- Con tôi đã mất rồi. Tôi chỉ có nguyện vọng, các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm, để những người dân nghèo khó không gặp phải cảnh chèn ép - chị Soa, mẹ cháu D. trong vụ bảo vệ chặn xe cấp cứu chở bệnh nhân hấp hối, đau đớn nói.

Sáng nay, trao đổi với PV VietNamNet, chị Hoàng Thị Soa (SN 1977, mẹ bé Trần Công D., tại Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, gia đình chị vô cùng phẫn nộ trước hành động của bảo vệ BV Nhi Trung ương khi không cho xe cứu thương chở con trong tình trạng thoi thóp rời khỏi bệnh viện sáng 2/7.

{keywords}

Chị Hoàng Thị Soa vừa đau đớn vì mất con vừa uất ức vì bị chèn ép

Theo lời chị Soa, trước lúc đưa con về quê, chị nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ chào mời thuê xe cứu thương chở con về quê.

Chị Soa hỏi: Thuê thì giá bao nhiêu? Giọng đàn ông trả lời: Thuê xe cứu thương không có bác sỹ và bình ô xy đi cùng là 5,8 triệu đồng, có bác sỹ và bình ô xy từ 6 đến 7 triệu đồng.

"Tôi nói là đắt quá, gia đình tôi nghèo lấy đâu ra tiền. Họ nói đó là giá 'mềm' nhất rồi. Tuy nhiên gia đình không đủ tiền nên không thuê xe này", chị Soa nói.

{keywords}
Nhà của chị Soa, anh Thành

Trong lúc chờ đợi, cậu và dượng cháu D. đã liên hệ được chiếc xe cứu thương Nghệ An đang ở Hà Nội. Xe này chở bệnh nhân ra Hà Nội và chưa có khách về nên chúng tôi thuê được với giá rẻ.

Sau đó, cậu và dượng cháu D. ra cổng bệnh viện đón xe cứu thương BKS 37A-136.12 vào sảnh cấp cứu.

"Sợ hai vợ chồng nhìn thấy cảnh con chết dọc đường nên mọi người khuyên ra bắt xe khách về trước. Khi đi về đến gần Ninh Bình thì chúng tôi mới biết là con đã tử vong, bảo vệ không cho xe cứu thương chở về. Vợ chồng tôi bắt xe trở lại bệnh viện..." - chị Soa sụt sùi.

“Con tôi đã mất rồi. Tôi chỉ có nguyện vọng, các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm, để những người dân nghèo khó không gặp phải cảnh chèn ép như gia đình chúng tôi. Chúng tôi đưa con đến viện điều trị đến bữa ăn hàng ngày còn không đủ. Gia đình tôi đã khổ nhưng nhiều người ở BV Nhi còn khổ hơn nữa", chị Soa lau nước mắt.

Cháu D. là con thứ hai của chị Soa và anh Thành. Cháu không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Vợ chồng chị đã cố vay mượn để 4 lần đưa cháu ra BV Nhi chữa trị.

"Không chấp nhận trả lời của BV"

Anh Hoàng Ngọc Thủy (cậu) và Trần Minh Phương (bác của bé D.) cho biết: Chúng tôi cáng cháu D. từ tầng 3 xuống xe cứu thương thì bảo vệ cùng một số người khác vây xe, không cho di chuyển. Họ hô to: Đóng chặn tất cả các cửa lại.

Cũng theo anh Thủy, không có bất kỳ nhân viên nào của bệnh viện ra can thiệp, giúp đỡ.

Lúc PV mở clip trả lời của ông Trần Minh Điển - Phó GĐ BV Nhi Trung ương cho gia đình cháu D. xem, họ hết sức bất bình.

{keywords}

Gia đình xem clip lãnh đạo BV Nhi Trung ương trả lời báo chí về vụ việc

"Gia đình chúng tôi mất cháu, mất con, đau đớn tột độ rồi. Chứng kiến sự việc ngay từ đầu, chúng tôi thấy cách trả lời của bệnh viện như thế là không thể chấp nhận được" - anh Thủy nói.

Xem clip: Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương nói về vụ việc:

Trong video clip PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc BV Nhi TƯ nói: "Trong khoảng thời gian đó là khoảng thời gian không có bệnh nhân ở xe và khi đi vào trong này đón bệnh nhân nhưng không nói rõ địa điểm và không hợp tác với hệ thống bảo vệ".

Quốc Huy - Công Tâm 

Clip: TTVXN