XEM CLIP:

Tối 19/7, ông Trần Văn Đông, Bí thư Đảng uỷ phường Vĩnh Hoà xác nhận, chính quyền phường Vĩnh Hoà vừa phân công bà Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, làm nhiệm vụ Trưởng ban Phòng chống dịch Covid-19 phường thay cho ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường.

Hiện tại phường Vĩnh Hoà chưa phân công nhiệm vụ mới cho Phó Chủ tịch UBND phường Trần Lê Hữu Thọ vì đang chờ ý kiến cấp trên về việc xử lý kỷ luật liên quan đến thái độ ứng xử với người dân trong việc phòng chống dịch bệnh...

Được biết, ông Trần Lê Hữu Thọ trước đây là cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang. Khoảng 1 năm nay, ông Thọ được luân chuyển về làm Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà.

Như đã đưa tin, ngày 19/7, trên một số diễn đàn chia sẻ đoạn clip quay lại hình ảnh đoàn kiểm tra liên ngành tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) xử phạt một công nhân ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Tại thời điểm nói trên, công nhân này có xuất trình “giấy xác nhận yêu cầu công việc” do công ty ký. Tuy nhiên, trên xe máy lại xuất hiện một ổ bánh mì và chai nước.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra người đi mua bánh mì. (Ảnh cắt từ clip)

Cho rằng công nhân nói trên đã ra đường nhưng không có nhu cầu thiết yếu, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cùng các lực lượng làm nhiệm vụ đã chặn xe của một công nhân này. Ông Thọ nói "bánh mì không phải lương thực, thực phẩm, không phải thiết yếu, mà là… đồ ăn".

Ông Thọ còn có biểu hiện phân biệt vùng miền khi “mạnh miệng” hỏi người công nhân kia: “Mày ở trên núi mày xuống hay sao chớ, phải trên núi xuống không”, rồi buông lời thách thức “để ta giữ cho mày đi kiện nghe”. “Mày làm nhà thầu nào? Ecoba đúng không, mai cho mày nghỉ luôn”, ông Thọ nói trong clip.

Chủ tịch TP chỉ đạo trả xe cho nam công nhân

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết đã chỉ đạo UBND phường trả lại xe, giấy tờ cho nam công nhân. Sự việc nói trên là bài học trong công tác kiểm tra, tuyên truyền, giải thích đối với việc người dân ra đường trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

“UBND TP Nha Trang đã chấn chỉnh, quán triệt tư tưởng đối với các anh em trong đoàn liên ngành nói trên. Riêng người vi phạm, thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng trả lại xe máy cho thanh niên trong đoạn clip”, ông Khánh thông tin.

“Qua câu chuyện cán bộ phường Vĩnh Hòa, mỗi người dân, cán bộ, công chức viên chức sẽ tự rút ra bài học đắt giá trong giao tiếp, trong ứng xử giữa người với người”, bà Trần Thị Lan - người dân TP Nha Trang chia sẻ.

Nam công nhân ra ngoài mua bánh mì bị cho thôi việc

Nam công nhân ra ngoài mua bánh mì bị cho thôi việc

Sau khi bị tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa thu giữ giấy tờ do ra ngoài mua bánh mì trong thời gian giãn cách, nam công nhân cho biết anh đã bị cho thôi việc.

Phó chủ tịch phường ở TP Nha Trang nói bánh mì không phải hàng thiết yếu

Phó chủ tịch phường ở TP Nha Trang nói bánh mì không phải hàng thiết yếu

Không chỉ buông lời thiếu chuẩn mực với người dân, cán bộ phường ở TP Nha Trang còn nói bánh mì không phải hàng thiết yếu.

Nhiên Ca