- Sáng nay (24/10) Thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an đã có mặt tại UBND xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức) họp khẩn với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý vụ nổ súng trên địa bàn khiến 3 người chết, 15 người bị thương vào sáng hôm qua.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo nhanh, đã triển khai nhiều lực lượng vào hiện trường và chốt chặn tại các tuyến đường xung yếu, đường giáp ranh với huyện Bù Đăng (Bình Phước) để bắt các đối tượng gây án.

Cũng theo lãnh đạo công an tỉnh, trước mắt phải truy bắt các đối tượng gây án mới có thể thông tin tiếp theo.

{keywords}

Thượng tướng Phạm Dũng (ngoài cùng bên phải), Thứ trưởng Bộ Công an có mặt tại xã Đắk Ngo chỉ đạo xử lý vụ việc

Một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cho biết, sau khi xảy ra vụ nổ súng, cơ quan điều tra đã triệu tập một đối tượng lên để lấy lời khai. Trong khi đó, 3 nghi can khác đang bỏ trốn.

Cũng theo vị lãnh đạo huyện, sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường nắm bắt sự việc. Người dân và công nhân công ty đã giải tán, không còn xảy ra tình trạng xung đột, đánh nhau, tình hình đã ổn định trở lại.

Tuy nhiên, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, chưa thấy lãnh đạo công ty Long Sơn vào hiện trường để xử lý vụ việc.

Bà Chu Thị Kim Hồng – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đến sáng nay, tổng cộng có 12 bệnh nhân bị thương nặng được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức ra cấp cứu. Trong số này, có 3 ca bị thương rất nặng đã được phẫu thuật. Sức khỏe các nạn nhân diễn biến tốt. Các trường hợp còn lại vẫn đang hội chẩn, chờ mổ cấp cứu. Không có trường hợp nào phải chuyển tuyến.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông thông tin, tỉnh đã có báo cáo khẩn gửi Chính phủ về vụ việc.

“Sáng nay lãnh đạo tỉnh đã họp với ban ngành chức năng để bàn về các phương án xử lý vụ việc, hỗ trợ người bị nạn. Chiều nay thường trực tỉnh sẽ họp với lãnh đạo công an tỉnh để nghe báo cáo chi tiết vụ việc, dự kiến sau đó sẽ tổ chức họp báo thông tin về vụ việc” – vị lãnh đạo tỉnh cho biết.

{keywords}

Đường vào hiện trường trơn trượt, cực kỳ khó đi

Trong sáng nay, nhiều PV báo, đài đã bám theo các đoàn công tác của tỉnh tiếp cận đưa tin từ hiện trường vụ việc. Theo ghi nhận, đường vào hiện trường đi các xã Quảng Tín - Đắk Ngo - Quảng Trực (Tuy Đức) cực kỳ khó khăn.

Mặt đường đất trơn trượt, đầy các vũng lầy. Các cơ quan chức năng phải thuê xe cày, xe máy độ chế quấn xích chở vào. Nhiều đoạn đường phải lội bộ cả tiếng đồng hồ liền. Khu vực hiện trường nằm sâu trong rừng gần như không có sóng điện thoại.

PV VietNamNet tiếp cận hiện trường từ hướng xã Đắk Nhau (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Đường vào hiện trường cực kỳ khó đi, phải thuê người dân địa phương dùng xe cảo (xe máy độ chế, lốp quấn xên) chở vào hiện trường.

{keywords}
{keywords}
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện 

Một lãnh đạo xã Đắk Nhau cho biết, đã triển khai lực lượng chốt chặt tại nhiều điểm dọc sông Đắk Glung chạy dọc qua địa bàn xã với huyện Tuy Đức nhằm chặn bắt đối tượng gây án.

Theo lãnh đạo xã Đắk Nhau, qua trao đổi nắm bắt tình hình giữa hai huyện, thì được biết sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an huyện Tuy Đức đã kiểm tra, thu giữ 10 cây súng tự chế tại một chòi rẫy của ông Đ.V.H (khai hộ khẩu tại xã Đắk Nhau). Tuy nhiên, súng này có dùng vào việc bắn nhau hay không thì vẫn đang chờ phía cơ quan điều tra xác minh, công bố.

14h35, cơ quan điều tra đã tiếp cận hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng. Đã có 2 thi thể tử vong được khám nghiệm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Cơ quan chức năng đã tiếp cận hiện trường

Đường đi lầy lội, đoàn công tác đang phải lội bộ. Tại hiện trường mưa rất to.

Như tin đã đưa, vào sáng ngày 23/10, công nhân công ty Long Sơn đưa máy múc đến tiểu khu 1536 (xã Quảng Trực, Tuy Đức) để san ủi đất, dỡ nhà, lán của một số hộ dân lấn chiếm đất công ty. Tại đây, hàng chục người dân tụ tập chống đối sau đó xảy ra đánh nhau giữa hai bên.

Trong lúc tranh chấp, bất ngờ một nhóm đối tượng đã dùng súng tự chế bắn vào lực lượng công nhân công ty Long Sơn khiến 3 người chết, 15 người bị thương.

(Tiếp tục cập nhật....) 

Trùng Dương