- Ngày 8/1, nguồn tin từ Viện KSND Tối cao cho biết, cơ quan này đã chuyển hồ sơ vụ án “Môi giới mại dâm” xảy ra tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh đến Viện KSND TP.Hạ Long để truy tố theo thẩm quyền. 

2 bị can bị truy tố về tội “Môi giới mại dâm” là Trần Đức Thùy Liên (SN 1985, trú tại phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Đoàn Thị Ngọc Minh (SN 1990, trú tại phường 7, Quận 5, TP.HCM).

{keywords}
Các bị can tại cơ quan cảnh sát điều tra

Theo kết luận điều tra, ngày 25/5/2015, tại khách sạn Hạ Long Plaza (phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long), C45 đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại phòng 805 và 817 của khách sạn. 

Danh tính người bán dâm được xác định là: Hà Thị Loan (SN 1993, trú tại tỉnh An Giang) và Phạm Thanh Trang (SN 1986, trú tại tỉnh Quảng Ninh). Cơ quan công an cũng xác định hai người mua dâm là Nguyễn Văn Tú và Nguyễn Thành Hải (cùng ở TP.Hà Nội). 

Được biết, trong thời gian làm nghề quản lý các quán karaoke tại TP.HCM, Trần Đức Thùy Liên quen với một người đàn ông tên Quang là Việt kiều Mỹ. Mỗi lần về Việt Nam, Quang thường dùng các số điện thoại khác nhau liên lạc với Liên. 

Giữa tháng 5/2015, Quang gọi cho Liên nhờ tìm gái bán dâm để tiếp khách là đối tác làm ăn ở Quảng Ninh. Sau đó, Liên đã liên lạc với Đoàn Thị Ngọc Minh nhờ tìm cho 2 gái bán dâm trong 2 ngày.

Sau khi tìm được người, Liên gọi điện lại cho Nguyễn Thành Hải thông báo và thỏa thuận giá đi khách của Phạm Thanh Trang là 7.000 USD/ngày. 

Ngày 23/5/2015, Nguyễn Thành Hải đã chuyển 3.000 USD “đặt cọc” vào tài khoản của Liên. Tiếp đó ngày 25,  Liên cùng Hà Thị Loan bay từ TP.HCM ra Hà Nội đón Phạm Thanh Trang và đi taxi  đến khách sạn Hạ Long Plaza. 

Trong khi Trần Đức Thùy Liên đang chờ các cô gái bán dâm hành sự thì lực lượng C45 ập vào bắt quả tang. C45 xác định trong phi vụ này Trần Đức Thùy Liên đã hưởng lợi hơn 82 triệu đồng, Đoàn Thị Ngọc Minh 4 triệu đồng. 

* Tên người mua bán dâm đã được thay đổi.

Hoàng Sang