Tại cuộc họp báo Chính phủ hôm nay, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính Phạm Đình Thi thông tin, liên quan vụ Asanzo, ngay sau khi báo chí nêu, Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu kiểm tra thông tin.

Ngay hôm sau, Bộ trưởng Tài chính đã có công văn chỉ đạo xác minh thông tin báo chí phản ánh.

Bộ trưởng đã giao các cơ quan chức năng của Bộ kiểm tra vụ việc, hiện Bộ Tài chính đã thực hiện đầy đủ chỉ đạo của Thủ tướng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải thông tin thêm, Bộ đang phối hợp chặt chẽ Bộ Tài chính thực hiện đúng chức trách được giao.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: VGP

Về quy chuẩn hàng made in Vietnam và các hàng hóa xuất xứ Việt Nam, ông Hải cho biết, năm 2017 Chính phủ ban hành nghị định 43 về xuất xứ, nhãn hàng hóa.

Thời gian qua, nhận thấy còn thiếu quy định về xuất xứ hàng hóa made in Vietnam, Bộ Công thương đã có tờ trình Thủ tướng về việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thế nào là hàng hóa, là sản phẩm made in Vietnam.

Bộ đã hoàn thành dự thảo ban đầu dưới hình thức thông tư, đang lấy ý kiến các đối tượng liên quan, của những người có quan tâm.

"Đối tượng thông tư tác động rộng, Asanzo là một trường hợp thôi. Bộ đã nhận được nhiều ý kiến của người dân, đối tượng có liên quan, mong sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn để bảo đảm hướng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam có xuất xứ rõ ràng, đồng thời bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp Việt Nam", Thứ trưởng Công thương nói.

Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường

Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường

Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, vụ cháy ở công ty Rạng Đông đã làm phát tán ra môi trường từ 15,1 - 27,2 kg thuỷ ngân.

Thu Hằng - Hương Quỳnh