Thông tin được Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối nay.

"Hiện có 3 công dân đã về nước, cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan của Hàn Quốc xác định 6 đối tượng còn lại", ông Ngọc nói.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc: Cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan của Hàn Quốc xác định 6 đối tượng còn lại

Trước đó, tại cuộc họp báo về chương trình kỳ họp thứ 8 của QH ngày 18/10, khi nhắc tới việc 9 người đi theo đoàn Chủ tịch QH bỏ trốn ở Hàn Quốc, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, những người này đi theo đoàn Diễn đàn kinh tế thương mại.

Diễn đàn này do Bộ KH&ĐT phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức.

Theo ông Hạnh Phúc, Bộ KH&ĐT đã lập danh sách và gửi cho cơ quan Bộ Công an để thẩm tra nhân thân từng người, sau đó lập danh sách, rồi có đề nghị đến VPQH cho đi nhờ chuyên cơ.

Nói về biện pháp để không xảy ra sự việc tương tự, Tổng thư ký QH nhắc đến "biện pháp tối ưu" là “dứt khoát lần sau không cho đi nhờ”.

Về danh tính 9 người bỏ trốn, ông cho biết, Bộ KH&ĐT cầm 9 hộ chiếu này, Bộ quản lý nên ông không biết.

Từ ngày 4 đến 7/12/2018, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn cấp cao QH gồm chủ nhiệm một số UB, lãnh đạo bộ, ngành, địa phương thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch QH Hàn Quốc.

Ngày 23/9, một số kênh truyền thông Hàn Quốc đưa tin 9 người trong phái đoàn kinh tế đi theo (đi nhờ) đoàn cấp cao của QH Việt Nam đã ở lại bất hợp pháp tại Hàn Quốc; 2 người sau đó bị trục xuất về nước.

Hương Quỳnh - Thu Hằng - Trần Thường

Sớm thông báo danh tính nạn nhân vụ 39 người chết về địa phương, gia đình

Sớm thông báo danh tính nạn nhân vụ 39 người chết về địa phương, gia đình

Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan thông báo về các địa phương và gia đình - Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Công an trả lời báo chí.