- Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM sáng nay trình báo công an về việc nhận được công văn của 1 doanh nghiệp có tính chất đe dọa truy sát.

Phó giám đốc Trung tâm VTV tại TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi xác nhận thông tin trên và cho biết đang làm việc với Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan.

Theo thông tin ban đầu, mới đây, kênh VTV9 thuộc Trung tâm VTV tại TP.HCM nhận được 1 công văn được cho là từ công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland.

Công văn này có chữ ký, con dấu của ông Vũ Đức Tĩnh - Chủ tịch HĐQT, nội dung phản ứng lại 1 phóng sự phát trên VTV9 vào lúc 11h30 trưa 12/8 đề cập tình hình hoạt động của 1 nhóm 3 công ty, trong đó có Smartland.

Công ty này cho rằng, phóng sự hoàn toàn sai sự thật, vu khống, bịa đặt… mà từ đó công ty tổn thất nặng nề, ước tính thiệt hại lên đến vài chục tỷ đồng.

{keywords}
Công văn được cho là từ công ty Smartland gửi kênh VTV9 

 

{keywords}
Đoạn công văn có những nội dung mang tính chất đe dọa


Công văn cũng giới thiệu về công ty Smartland, thành lập từ năm 2011, hoạt động đa ngành nghề, có nhiều công ty con trực thuộc, có hơn 500 cổ đông và hơn 500 ngàn cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hợp tác với công ty. Smartland cho rằng, mình tuân thủ theo các quy định pháp luật.

Trên cơ sở đó, công văn này đề nghị VTV9 phải gỡ bỏ và đính chính thông tin cho công ty để giảm thiểu thiệt hại. Công văn ra điều kiện, trong 1-3 ngày mà chưa gỡ bỏ phóng sự "sai sự thật" thì công ty sẽ làm đơn khởi kiện giám đốc, ban giám đốc VTV9 và những bộ phận có liên quan.

Công văn có đoạn mang tính chất dọa dẫm: “Công ty chúng tôi có nhiều cổ đông và nhiều cá nhân, tổ chức hợp tác, nếu như cán bộ - nhân viên của VTV9 đưa phóng sự sai sự thật về công ty chúng tôi, đồng nghĩa với việc cướp đi chén cơm manh áo, thu nhập, sự sống của gia đình họ. Công ty chúng tôi không kiểm soát được hành động của các cổ đông, người hợp tác.

Họ sẽ bị ức chế, họ sẽ manh động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình và có thể truy sát cả gia đình giám đốc đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ - nhân viên có liên quan đến phóng sự sai sự thật, bởi đây là hành vi cố tình vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ.

Đến lúc đó, quý cơ quan đừng nói rằng công ty chúng tôi không cảnh báo trước đến các hành vi vi phạm pháp luật của quý cơ quan”.

Ngay sau khi nhận công văn có tính chất đe dọa này, VTV9 đã trình báo cơ quan công an.

{keywords}
Công văn của VTV gửi Giám đốc Công an TP.HCM

Hôm nay, Giám đốc VTV9 Lâm Văn Tư có văn bản gửi Giám đốc Công an TP.HCM đề nghị chỉ đạo làm rõ, xử lý theo pháp luật hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo công ty Smartland, đồng thời có phương án hỗ trợ bảo vệ tài sản và tính mạng của cán bộ - phóng viên.

Ông cũng có văn bản gửi Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TƯ; Cơ quan đại diện phía Nam, Bộ TT&TTvà Văn phòng phía Nam, Hội Nhà báo VN.

Ông Dương Thanh Tùng làm TGĐ Đài Truyền hình TP.HCM

Ông Dương Thanh Tùng làm TGĐ Đài Truyền hình TP.HCM

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP HCM, được phân công làm Tổng Giám đốc đài này vào sáng nay 15-4.

Đài truyền hình VTC chính thức trực thuộc VOV

Đài truyền hình VTC chính thức trực thuộc VOV

Bàn giao Đài VTC về trực thuộc VOV, Bộ TT&TT khẳng định đưa một đài lành mạnh với đội ngũ tâm huyết về góp sức cho cơ quan truyền thông giàu truyền thống.

Hỏa hoạn tại Đài Truyền hình Việt Nam

Hỏa hoạn tại Đài Truyền hình Việt Nam

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 17h45 ngày 16/6, tại một tòa nhà cũ của Đài Truyền hình VN, số 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Thừa đài truyền hình?

Thừa đài truyền hình?

Một trong những điểm bất cập trong quy hoạch báo chí mà báo cáo giám sát chỉ ra là hệ thống phát thanh - truyền hình: Ngoài các đài PT-TH trung ương, mỗi tỉnh thành đều có một đài PT-TH...

GĐ Đài truyền hình bị đình chỉ đã 'lơ là" thế nào?

GĐ Đài truyền hình bị đình chỉ đã 'lơ là" thế nào?

Nói về việc “tuyên truyền không kịp thời về cơn bão số 2”, ông Thao cho rằng có thể do bộ phận thư ký biên tập sơ suất nên đưa tin không đúng khung giờ hoặc phát sóng không đúng các khung giờ quy định.

Linh An