Nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, vừa tiếp nhận đơn đề nghị khởi tố vụ án của bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, ngụ Q.Bình Thạnh), là vợ của TS Bùi Quang Tín, người bị rơi lầu tử vong hôm 5/4 tại chung cư N.S, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

{keywords}
Đơn đề nghị của bà Nguyễn Thanh Bích

Bà Bích xác nhận, đây là đơn bà gửi Công an, Viện KSND TP.HCM với mong muốn làm rõ sự thật về cái chết của chồng.

Trong đơn, bà Bích cho rằng cái chết của TS Tín có nhiều nghi vấn; gia đình tình nghi là 1 vụ án mạng.

Ngoài ra, bà Bích cũng đã mời luật sư Nguyễn Văn Quynh (thuộc công ty Luật TNHH hãng luật Hưng Yên) vào cuộc để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình ngay từ giai đoạn điều tra ban đầu.

{keywords}
Hiện trường khu chung cư TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Được biết, hiện Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ cái chết của TS Bùi Quang Tín. Trong sáng 10/4 Công an đã khám nghiệm hiện trường lần 2.

Như VietNamNet đã thông tin, từ trưa đến chiều 5/4, TS Bùi Quang Tín có ăn trưa, uống rượu, bia cùng 8 người khác là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tại 1 căn hộ ở lầu 14 chung cư N.S, của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng viện Đào tạo quốc tế, ĐH Ngân hàng). Sau đó, trong căn hộ chỉ còn ông Tín và ông Nguyễn Đức Trung (PGS.TS, Hiệu phó trường ĐH Ngân hàng). Còn ông Dũng (chủ nhà) có việc phải ra ngoài.

Theo tường trình của ông Trung, ông Tín chào ra về nhưng liền sau đó ông nghe tiếng động mạnh ở bên ngoài. Khi ông chạy ra kiểm tra, nhìn xuống dưới không thấy rõ nhưng linh tính có chuyện chẳng lành, ông gọi điện cho ông Dũng quay về. Lúc này, TS Bùi Quang Tín đã rơi lầu tử vong.

Điều tra dấu hiệu bất thường về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín

Điều tra dấu hiệu bất thường về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín

 Liên quan tới cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín, vụ việc được chuyển lên Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ.

Phước An