- Khoảng 4h30 sáng nay, đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội lại tiếp tục vỡ. Khoảng 70.000 hộ dân Thủ đô ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… bị ảnh hưởng.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Vinaconex cho hay, vào khoảng 4h30 phút sáng nay, đường ống dẫn nước sông Đà lại bị vỡ tại km26 + 350, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội. Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã huy động 4 máy xúc, ép cừ cùng hơn 100 công nhân xuống hiện trường phục sự cố.

{keywords}

Một trong những lần vỡ ống nước sông Đà trước đó

“Hiện tại, công nhân đang dùng máy xúc đào đất xung quanh đường ống bị vỡ, sau đó dùng cọc sắt đóng xung quanh để gia cố, chống sạt lở. Ngay khi gặp sự cố, chúng tôi đã có thông báo tới khách hàng. Dự kiến đến 17h ngày hôm nay, nước sạch sẽ cấp nước trở lại cho người dân Thủ đô”, ông Tốn nói.

Vị Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Vinaconex cho biết, đường ống bị vỡ rộng khoảng 20cm. Các công nhân sẽ thay thế đoạn đường ống bị vỡ bằng một đoạn đường ống mới dài 11m. Sự cố mất nước lần này, gây ảnh hưởng tới khoảng 70.000 hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… Nguyên nhân dẫn đến sự cố vỡ đường ống lần này đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đây là lần thứ 14 đường ống nước Sông Đà gặp sự cố (kể từ tháng 12/2012 đến nay), gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân Thủ đô Hà Nội.

Điều đáng nói, trong ngày 25/9, đường ống dẫn nước cũng bị vỡ tại ngã tư Big C (đầu đại lộ Thăng Long). Sự cố ảnh hưởng tới khoảng 50.000 hộ dân ở hai quận Thanh Xuân, Đống Đa. Đến 14h chiều, nước được cấp trở lại cho người dân.

Sau nhiều lần vỡ đường ống, ngày 19/6/2014, Bộ Xây dựng đã có văn bản cho biết nguyên nhân trực tiếp gây vỡ tuyến ống truyền tải nước sông Đà là do chất lượng ống không đồng đều, đường ống được làm bằng vật liệu composite, không chịu được lực uốn và biến dạng.

Nhị Tiến

Đường ống dẫn nước sông Đà về Thủ đô vỡ lần thứ 11