Khi tiếp nhận bé Nguyễn Cao Gia Bảo từ cơ quan Công an, Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, ngụ khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) vẫn ngỡ mình nằm mơ.

Anh Hưng kể, chỉ rời mắt trong chốc lát, để rồi sau đó bặt vô âm tín thông tin về con trai. Suốt cả đêm ngày 21, rạng sáng 22/8 gia đình anh tìm kiếm con khắp nơi nhưng không có tin tức gì. Anh cũng đã chuẩn bị tâm lý cho "kịch bản" xấu nhất.

Thế rồi, cuộc gọi báo tin của Công an về manh mối tìm thấy bé Gia Bảo khiến trái tim người cha thổn thức.

{keywords}
Người nhà vui mừng nhận lại bé Nguyễn Cao Gia Bảo

Đi từ Bắc Ninh lên Tuyên Quang nhận diện con, anh Hưng vô cùng lo lắng, hồi hộp. Tới nơi Công an giải cứu bé Gia Bảo, thấy con được chăm sóc chu đáo, quần áo gọn gàng, sạch sẽ, anh Hưng rất cảm kích.

“Gặp lại con tôi trào nước mắt vì vui sướng. Cảm xúc lúc bấy giờ gần giống như mình được sống lại lần 2 vậy”, anh Hưng xúc động nói.

"Suốt chặng đường dài trở về tôi ôm con vào lòng. Thằng bé vẫn ngủ sâu giấc ngon lành cho tới lúc về đến TP Bắc Ninh mới thức giấc", anh Hưng nhớ lại.

Kể lại câu chuyện đêm 21/8, anh Hưng nói: “Bằng giờ này đêm qua tôi đang suy sụp, chỉ ngồi một chỗ, nước mắt rơi và rất lo lắng cho con”.

Theo anh Hưng, có khoảng gần 1.000 người thiện nguyện tổ chức truy tìm các ngõ ngách, ao, hồ sông suối gần nơi con trai anh mất tích. Anh rất cảm kích tấm lòng người dân Bắc Ninh cũng như tấm lòng của người dân cả nước đã gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, giúp gia đình cung cấp thông tin đến lực lượng Công an phá án nhanh nhất có thể.

{keywords}
Anh Hưng bên con trai mình 

 

{keywords}
Người dân đến hỏi thăm gia đình anh Hưng rất đông  

Về phần chị Cao Thị Ngọc Yến (mẹ bé trai) tâm sự, đêm 21/8, chị đã thức trắng đêm vì lo lắng cho con trai. Chị Yến không cầm được nước mắt khi nghĩ đến con và nghĩ con sẽ xảy ra những điều không hay.

Tuy nhiên, hiện giờ chị rất vui mừng vì con trai được lực lượng Công an Bắc Ninh bàn giao cho gia đình trong tình trạng khoẻ mạnh.

“Không còn từ ngữ nào để diễn tả niềm vui bây giờ. Tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến các chiến sĩ công an và chính quyền địa phương, cộng đồng mạng, anh chị em, bạn bè và những người đã giúp đỡ gia đình tôi tìm con”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, suốt cả đêm khi con mất tích, nhiều người chị không hề quen biết nhưng họ vẫn ở lại cả đêm để tìm cháu bé giúp gia đình khiến chị rất biết ơn.

Chị Yến không nghĩ sẽ tìm ra được manh mối của con trai nhanh như vậy. “Ngay trong buổi sáng nay tôi vẫn còn cảm giác tìm con như mò kim đáy bể, chưa có một chút manh mối gì; các chiến sĩ công an thực sự rất giỏi”, chị Yến bày tỏ.

Chị Yến cũng cho biết, sau sự việc này chị sẽ dành nhiều thời gian, tình cảm để bù đắp cho con trai và muốn gửi lời đến những người làm bố, mẹ khi đưa con đi đâu hãy để mắt dõi theo con, đừng để con vui đùa một mình.

{keywords}
Mẹ cháu bé vui mừng khi nhận lại con 
{keywords}
Niềm vui của gia đình bé Gia Bảo khi công an tìm được cháu bé

Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của gia đình anh Hưng, đơn vị đã tập trung lực lượng, huy động tối đa cán bộ chiến sĩ, thực hiện các biện pháp điều tra, xác minh phát hiện đối tượng và giải cứu an toàn, đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho cháu bé.

Theo Đại tá Tùng, niềm vui nhất của lực lượng Công an là mang lại hạnh phúc, niềm vui, đoàn tụ cho gia đình nhà anh Hưng, chị Yến.

“Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ tích cực từ quần chúng nhân dân đã cung cấp nguồn tin rất quý giá, qua đó cơ quan Công an Bắc Ninh nhanh chóng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang giải cứu thành công, an toàn cho cháu bé và bắt được đối tượng”, Đại tá Tùng nói. 

Danh tính hai nghi phạm bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo ở Bắc Ninh

Danh tính hai nghi phạm bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo ở Bắc Ninh

Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp cùng Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan vụ bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo.

Nhị Tiến