Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sáng nay cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ vỡ hụi với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

{keywords}
Một chủ hụi lấy gần 10 tỷ đồng rồi mất liên lạc

Theo tìm hiểu, trong các ngày từ 15/1 đến 23/1, có ít nhất 5 chủ hụi tại khu vực TP Thủ Dầu Một bất ngờ tuyên bố vỡ hụi, không có khả năng trả tiền cho hàng chục người chơi hụi.

Một trong những chủ hụi lớn là Phan Hồng Hạnh (SN 1993, ngụ phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) vào ngày 15/1 đã tuyên bố vỡ hụi số tiền hơn 8 tỷ đồng, khiến hơn 50 người chơi điêu đứng. Nhiều nạn nhân sau đó đã đến nơi ở của người này để đòi tiền nhưng chủ hụi đã không còn ở nơi cư trú.

Theo chị P.T.T (SN 1987, ngụ thị xã Tân Uyên), khoảng một tháng trước chị tham gia vào dây chơi hụi do Phan Hồng Hạnh tổ chức với số tiền 20 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, khi đến lượt khui hụi của mình thì Hạnh lấy nhiều lý do để không trả tiền.

Sau đó ít ngày, Hạnh thông báo vỡ hụi hơn 10 tỷ rồi tắt điện thoại, khóa trang facebook cá nhân khiến các người chơi không thể liên lạc, khi tìm đến nơi ở của Hạnh thì người này cũng không còn ở nhà.

Ngoài dây hụi này, chị T còn chơi hai dây hụi khác với số tiền tương tự với chủ hụi ở TP Thủ Dầu Một. Tuy vậy, tất cả các chủ hụi đều đồng loạt thông báo vỡ hụi rồi mất liên lạc.

Một nạn nhân khác là chị T.T.T (SN 1994, ngụ TP Thủ Dầu Một) cho biết, dây hụi chị chơi có hàng chục người tham gia, số tiền góp 10 triệu đồng/ngày. Vào ngày 23/1 vừa qua, khi đến lượt chị “bốc” thì chủ hụi thông báo vỡ hụi, không có khả năng chi trả, tổng số tiền chị này bị mất là hơn 150 triệu đồng.

Trong danh sách các nạn nhân tham gia chơi hụi, người bị mất tiền ít nhất là 30 triệu đồng, người nhiều nhất lên đến hơn 400 triệu đồng.

Đa phần người chơi hụi này đều đi vay tiền để chơi, nhằm mục đích sinh lời trong thời gian ngắn. Do đó khi xảy ra sự việc, nhiều người lâm vào cảnh điêu đứng.

{keywords}
Nhiều người tìm đến nhà chủ hụi ở TP Thủ Dầu Một nhưng người này đã bỏ trốn

Hiện Công an TP Thủ Dầu Một đang tiếp nhận thông tin tố giác của các nạn nhân về vụ việc trên. Bên cạnh đó, công an cũng đang xem xét dấu hiệu tẩu tán tài sản hoặc bỏ trốn đối với các chủ hụi.

Luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, chơi hụi là một hình thức khá phổ biến hiện nay vì pháp luật không nghiêm cấm, đa phần người chơi hụi đều nhằm mục đích sinh lời nên sẵn sàng tham gia nhưng lại gặp nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, với các chủ hụi không tuân thủ quy định của pháp luật, có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm hay lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì các bị hại nên trình báo để cơ quan chức năng tiến hành điều tra theo quy định.

Thủ đoạn tinh vi, ‘siêu lừa’ 26 vụ lấy hơn 400 tỷ từ ngân hàng

Thủ đoạn tinh vi, ‘siêu lừa’ 26 vụ lấy hơn 400 tỷ từ ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội (VKS) vừa ra cáo trạng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Hà Thành, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thị Thu Hương một số đồng phạm. 

Xuân An