- Nắm trong tay đoạn clip quay lại "cảnh nóng" của một cặp vợ chồng, gã làm công đòi tống tiền 5 tỷ đồng. Sau nhiều lần thỏa thuận, hắn chốt giá 400 triệu đồng nhưng đã bị công an bắt giữ.

Ngày 20/3, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên sửa án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt đối với Nguyễn Phú Hòa (SN 1967, TP.HCM) từ 9 năm tù xuống còn 8 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, năm 2013, Nguyễn Phú Hòa là người làm công cho gia đình bà T. ở quận 6, TP.HCM. Trong thời gian làm việc, Hòa ngỏ ý xin lại chiếc máy tính cũ. Thấy chiếc máy cũ đã hỏng để lâu ngày không ai động tới nên chồng bà T. đồng ý cho Hòa.

{keywords}
Bị cáo sau phiên tòa.

Khi đưa máy về sửa, Hòa bất ngờ phát hiện trong máy có lưu những hình ảnh và đoạn clip cảnh gần gũi giữa con trai và con dâu bà T.

Với ý đồ xấu, Hòa chép những hình ảnh và đoạn clip này sang hai thẻ nhớ rồi xóa luôn những file trên trong máy vi tính. Đầu tháng 6/2014, do nảy sinh mâu thuẫn với một số người làm công và gia đình bà T. nên Hòa xin nghỉ việc và nảy sinh ý định dùng những cảnh nóng trong tay để tống tiền.

Ngày 11/6/2014, Hòa dùng điện thoại nhắn tin và gửi cho bà chủ cũ một bao thư, bên trong có một tờ giấy A4, một thẻ nhớ. Khi mở ra xem, bà T. tá hỏa trước những gì được lưu trong thẻ nhớ. Bà T. chủ động liên lạc lại số điện thoại đã nhắn tin nhưng không được.

Hơn nửa tháng sau, Hòa tiếp tục lấy một số điện thoại khác nhắn tin và gửi thêm một số hình ảnh nhạy cảm khác của con dâu bà T. vào máy điện thoại của bà.

Kèm theo đó, Hòa đe dọa sẽ tung những hình ảnh này lên mạng internet. Nếu bà T. muốn chuộc lại các file hình ảnh trên thì phải chi cho một người đàn ông tên Vũ (thực chất là Hòa) khoản tiền 5 tỷ đồng.

Vì không muốn bị dị nghị và gặp phiền toái khi những hình ảnh ấy bị tung lên mạng, bà T. chấp nhận thương lượng nhưng chỉ đồng ý đưa 400 triệu đồng để đổi lại những hình ảnh ấy.

Ngày 11/7/2014, tại một quán cà phê ở quận 5 (TP.HCM), khi Hòa vừa nhận 400 triệu đồng đi ra thì bị Công an bắt quả tang. Quá trình điều tra, bị cáo cúi đầu nhận tội.

Với hành vi trên, Hòa bị TAND quận 5 (TP.HCM) tuyên phạt mức án 9 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau phiên xử sơ thẩm, Hòa kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 6/3, phiên tòa phúc thẩm được mở. Lần này, Hòa đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để mời luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo. Yêu cầu trên được TAND TP.HCM chấp nhận.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, do Hòa xuất trình thêm được một số tình tiết mới như gia đình có công với cách mạng, bị cáo từng có thời gian tham gia quân ngũ nên HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án cho bị cáo xuống còn 8 năm tù.

M.Phượng