- Sau nhiều lần phát hiện vợ cùng với gã thanh niên lạ mặt lén lút qua lại với nhau, trong cơn tức giận mất khôn, ông Đặng Xuân Bình (55 tuổi, trú tại phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, Phú Thọ) đã cùng cậu con trai chết trong phòng.

Thương xót cháu bé xấu số

Qua mấy ngày xảy ra sự việc, dư luận Khu 15, phường Gia Cẩm (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) vẫn chưa hết bàng hoàng nói về cái chết của ông Đặng Xuân Bình (SN 1960) và con trai Đặng Hoàng Tùng (SN 2011).

Nhiều người dân thương xót cho cháu bé. "Vợ chồng chú Bình mới chuyển về đây sinh sống được gần một năm, cả hai vợ chồng đều là người hiền lành, chưa có mâu thuẫn va chạm với ai bao giờ.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Trước đây, chú Bình là giáo viên nhưng đã nghỉ việc sau khi về sống chung với cô H. (vợ ông Bình - PV). Nếu là chuyện của người lớn mà lấy đi sự sống của thằng bé thì quả là đáng trách…” - chị T. cùng tổ dân phố với ông Bình chia sẻ.

Theo lời chị T: “Lúc đấy khoảng gần 12h, khi nhà tôi đang chuẩn bị ăn cơm thì nghe thấy tiếng hét lớn từ trên tầng 3 là “mọi người ơi cứu em cháu với”. Nghe thấy vậy tôi liền chạy lên xem có chuyện gì xảy ra".

Chị T. cho biết, khi lên đến hành lang tầng 3 thì một số người khác sống trong khu vực cũng đến nơi. Đúng lúc này thì con gái ông Bình khóc lớn chạy ra ngoài.

Những người hàng xóm vào nhà thì thấy chị H. đang ngồi ôm cháu Tùng khóc lớn. Còn chị gái ông Bình cùng hai người nhà chị H. đang chuyển ông Bình đặt lên giường.

Ban đầu mọi người chỉ nghĩ ông Bình bị trúng gió thông thường nhưng sau thấy một sợi dây vải trên trần nhà, cùng chiếc ghế đổ bên dưới thì mới biết ông Bình treo cổ tự tử.

Chị H. lại vừa nấc vừa nói: “Các bác ơi giúp cháu với, con cháu bị làm sao thế này!” rồi gục đầu xuống giường. Mọi người vội kiểm tra để đưa cháu đi viện nhưng cháu đã ngừng thở rồi.

"Mọi việc quá tồi tệ, cả hai bố con ông Bình đều đã tử vong. Tội nghiệp cho bố con cháu bé quá…” - một người hàng xóm khác cho biết.

Vợ ngoại tình, chồng sát hại con trai rồi treo cổ tự tử?

Theo nhiều người, cuộc sống gia đình của vợ chồng ông Bình thời gian gần đây không được hạnh phúc. Hai người thường xuyên xảy ra cãi nhau và đã có đơn gửi lên tòa án để ly dị.

Việc hai bố con ông Bình chết trong phòng, người dân nơi đây cho rằng, do mâu thuẫn tình cảm giữa hai vợ chồng nên ông Bình đã cùng quẫn hạ sát con rồi sau đó thắt cổ tự tử.

{keywords}
Khu nhà nơi xảy ra sự việc.

Bởi theo người dân, trưa hôm trước khi xảy ra vụ việc, giữa ông Bình và một người đàn ông khác được xác định là bạn của bà Nguyễn Thị H. (SN 1975, vợ ông Bình) có xảy ra xô xát, ẩu đả ở trong ngôi nhà này.

“Ông Bình còn đánh đuổi và ném gạch người đàn ông kia, gạch văng cả xuống gần chỗ ngồi mấy người đang bán hàng ở dưới sân tầng 1. Ông kia chạy kịp ra ngoài, may mà gạch không trúng ai...! Nghĩ là chuyện riêng gia đình, sau đó lại im ắng không thấy to tiếng nữa nên mọi người đâu lại vào việc đấy. Chẳng ai ngờ được chuyện lại xảy ra như vậy...!" - một người dân sống gần khu nhà cho biết.

Cũng theo một nhân chứng: “Khi cán bộ công an tiến hành lấy mẫu khám nghiệm tại vị trí cổ của cháu Tùng thì phát hiện có một chất dịch lạ màu trắng đục còn sót lại. Sau đó, cơ quan điều tra đề nghị pháp y lần 2 ở phần nội tạng để xác định chính xác nguyên nhân.”

Ông Hoàng Văn Chinh, Trưởng khu 15 (phường Gia Cẩm), cho biết: “Nhận được tin báo, tôi vội chạy sang thì thấy ông Bình và cháu Tùng đang nằm trên giường đều đã tắt thở. Sau đó tôi gọi điện ngay cho Công an phường Gia Cẩm để giải quyết vụ việc. Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng đau lòng như vậy".

Theo ông Chinh, 2 vợ chồng ông Bình đăng ký hộ khẩu ở Tổ dân phố số 30 nhưng thuê nhà ở tại Tổ dân phố số phố 32 đều do ông quản lý. Vợ chồng ông Bình sinh sống được gần 1 năm nay nhưng ông Chinh chưa thấy có điều tiếng gì với bà con hàng xóm.

"Tuy nhiên, trong cuộc sống gia đình hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và đã có đơn ra tòa. Cách đây khoảng 2 tháng, tòa án gửi giấy mời đến giải quyết việc này. Về nguyên nhân sâu xa của vụ việc chúng tôi không nắm được nhưng cứ nghĩ đến chuyện này là ai cũng đau xót cho cháu bé...!".

Cũng theo nhiều người dân nơi đây, ông Bình đã có một đời vợ và có một người con gái. Do mâu thuẫn chuyện gia đình nên hai người đã ly hôn. Trong lúc đi làm ở ngoài Hà Nội, ông Bình tình cờ quen được bà H. – đã có một cô con gái rồi tiến tới hôn nhân.

Kết hôn được một thời gian, đứa con trai kháu khỉnh cũng chào đời. Trong thời gian ông Bình đi làm ăn xa, bà H. ở nhà vẫn thường hay dẫn người đàn ông lạ mặt về nhà.

Nhiều lần ông Bình bắt gặp rồi lại tha thứ, nhưng H. vẫn chứng nào tật ấy.

Ngồi trước di ảnh của người con, bà Hoàng Thị Lan (mẹ ông Bình) cho biết về mối quan hệ giữa hai vợ chồng ông Bình. “Mấy lần cháu (ông Bình) đưa về nhà giới thiệu gia đình nhưng không ai đồng ý. Sau đó nó tự đăng kí kết hôn rồi thuê phòng trọ chung sống với nhau”.

Bà Lan cho biết thêm, sau khi học cấp 3 xong thì ông Bình tham gia nhập ngũ. Khi rời quân ngũ ông Bình tiếp tục học và thi đỗ vào trường ĐH sư phạm. Khi ra trường ông Bình dạy học ở một trường THCS ở thành phố Việt Trì. Tuy nhiên dạy được một thời gian thì xin nghỉ rồi đi theo nghề xây dựng.

Đại tá Nguyễn Đức Viễn - Trưởng phòng Công tác Chính trị (PX15) Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận sự việc và cho biết: "Hiện nguyên nhân chưa thể nói được gì, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Về chất dịch nghi vấn ở trong cơ thể cháu T., cơ quan điều tra đã lấy mẫu và đang gửi mẫu đó xuống Viện Khoa khọc Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) để xác định đó là chất gì. Cái này phải chờ ít ngày nữa mới có kết quả và thông tin đầy đủ, cụ thể, chính xác được".

(Theo ĐS&PL)

Nhị Tiến – Bảo An