XEM CLIP: Tình nguyện viên y tế Trần Hữu Nghĩa kể lại sự việc

Sự việc cặp vợ chồng ông Lê Anh T. (SN 1962) và vợ là Đinh Thị Th. (SN 1971) ở Đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương nhiễm Covid-19 ở lỳ trong nhà hôm 22/5, mặc lực lượng chức năng chờ đợi nhiều giờ để đưa đi điều trị và cách ly gây bức xúc xã hội.

Đặc biệt, theo những người trong cuộc, cặp vợ chồng này không đeo khẩu trang, tranh cãi, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế.

Trong cuộc chia sẻ với VietNamNet mới đây, anh Bùi Xuân Hải (SN 1996, trú tại xã Kim Thành, huyện Kim Thành, nhân viên lái xe Trung tâm cấp cứu 115 Hải Dương) đã chia sẻ rõ hơn về sự việc này.

“Hơn 21h ngày 22/5, tôi và đồng nghiệp tới nhà của 2 bệnh nhân (BN) này. Ngôi nhà tắt đèn, khoá chặt cửa. Chờ khoảng 30 phút không thấy ai xuống, lực lượng y tế phường liên tục gọi điện thoại cho 2 BN nhưng không ai nghe máy. Hơn 22h, tổ công tác nhờ tôi bật loa của xe cấp cứu để kêu gọi họ hợp tác nhưng không có ai mở cửa”, anh Hải cho hay.

{keywords}
Lực lượng y tế tới đưa 2 vợ chồng F0 đi chữa trị

 

{keywords}
Nhân viên y tế mệt mỏi ngồi vệ đường để chờ BN mở cửa

"Đến 22h30, vợ chồng này mới nghe điện thoại yêu cầu hợp tác của cán bộ y tế. Hơn 23h, họ xuống tầng 1, kéo cửa cuốn lên nhưng vẫn không ra xe để đi viện. Họ ở trong tầng 1, bắt chúng tôi phải chờ mà cũng không mở cửa nói một câu, khiến chúng tôi thấy bị coi thường.

Khi bà Th. ra ngoài, tôi nói: Bà biết bao nhiêu người chờ bao lâu rồi không? Bà Th. kéo khẩu trang khỏi miệng, lớn tiếng trang cãi, buộc tôi phải hét lên: "Bà đeo khẩu trang vào"", anh Hải kể lại.

{keywords}
Xe y tế quay ngang, hú còi, gọi loa nhưng nhà của vợ chồng ông T vẫn tắt đèn, khoá cửa

 

{keywords}
Anh Hải nói, bản thân thấy tổn thương trước cách ứng xử của cặp vợ chồng bệnh nhân

Công an chuyển hồ sơ, đề nghị chính quyền xử phạt

Tình nguyện viên Trần Hữu Nghĩa, SN 1994, trú tại TP Hải Phòng phản ánh: “Khi xe chở vợ chồng ông T., bà Th. ra tới sân Bệnh viện Nhiệt Đới, ca trực y tế ra tiếp nhận BN. Tôi vừa mở cửa xe cấp cứu cho BN xuống, ông T. không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt ngay trước mặt mọi người, khiến chúng tôi rất bức xúc”.

{keywords}
Tình nguyện viên Trần Hữu Nghĩa bất bình trước hành vi nhổ nước bọt của ông T.

Công an TP Hải Dương đã vào cuộc xác minh. Theo kết luận của công an, sự việc không đeo khẩu trang đúng quy định, nhổ nước bọt ra môi trường bên ngoài khi đang có nhiều người ở gần của vợ chồng BN T, Th. là đúng như phản ánh.

{keywords}
Khu vực phong toả liên quan đến vợ chồng BN trên Đại lộ Hồ Chí Minh

“Hành vi của ông Lê Anh T. và Đinh Thị Th. đã vi phạm điều a, khoản 1, điều 12 nghị định 117 ngày 18/9/2020 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Cụ thể 2 BN đã không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Công an TP Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBNN phường Nguyễn Trãi đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật”, kết luận của công an nêu.

Công an vào cuộc vụ vợ chồng F0 ở lỳ trong nhà khi bị đưa đi cách ly

Công an vào cuộc vụ vợ chồng F0 ở lỳ trong nhà khi bị đưa đi cách ly

Công an TP Hải Dương vào cuộc làm rõ việc ở lỳ trong nhà của vợ chồng mắc Covid-19, mặc lực lượng chống dịch vất vả kêu gọi, đưa đi cách ly.

Nguyễn Thu Hằng