Ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) Nguyễn Thái Bảo, xác nhận có vụ người đàn ông xé biên bản trước mặt tổ công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Theo đó, khoảng 9h ngày 23/7, tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch trước công viên ở phường Xuân Khánh để tạm dừng 1 số phương tiện giao thông kiểm tra các trường hợp ra đường không đúng quy định trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

{keywords}
Ông C. cầm biên bản xé trước mặt tổ công tác phòng chống dịch 

Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác có dừng xe và xử lý trường hợp của bà T.T.T.T (42 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi).

Lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính bà T. về hành vi ra đường trong trường hợp không có lý do chính đáng. Khi đấy, bà T. không mang theo các loại giấy tờ như: thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác.

Người phụ nữ này thừa nhận hành vi của mình là sai quy định và đồng ý ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính; đồng ý nộp phạt 2 triệu đồng.

Đến khoảng 10h45 cùng ngày, ông H.V.C (48 tuổi, chồng của bà T) mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính đến địa điểm tổ công tác nói trên làm nhiệm vụ gặp anh Văn Hoài Thanh (tổ trưởng tổ tuần tra) và Dương Thanh Phong (thành viên tổ) thắc mắc về hành vi vi phạm của vợ mình.

Anh Thanh và Phong đã giải thích cho ông C. về hành vi ra đường không mang theo thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu là vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sau đó, ông C. có nói lại với hai cán bộ tổ công tác và khẳng định việc lập biên bản theo quy định pháp luật là đúng.

Tuy nhiên, người đàn ông này lại có hành vi xé biên bản vi phạm hành chính ngay tại địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ rồi lên xe bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, ông C. quay lại nói “vợ tôi đã đóng phạt rồi” và lên xe đi.

Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Nguyễn Thái Bảo cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc, UBND quận đã khẩn trương chỉ đạo Công an quận phối hợp cùng UBND phường Xuân Khánh mời ông C. đến trụ sở xác minh thông tin, làm rõ các tình tiết liên quan.

Tại buổi làm việc, ông C. đã thừa nhận là phát ngôn và hành động xé biên bản của mình là sai.

Ông C. trình bày: “Tôi xin nhận lỗi về việc phát ngôn và xé biên bản là không đúng, tôi xin rút kinh nghiệm về sau”. Nội dung trên được đưa vào biên bản và ông C. đã ký tại buổi làm việc. Về hướng xử lý, UBND quận Ninh Kiều đã giao cho các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ.

Ông Bảo cho biết, quan điểm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch dù đối tượng vi phạm là bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, để đảm bảo việc thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị 16, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống, dịch trên địa bàn.

Thiện Chí 

Nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu bị đề nghị phạt 90 triệu

Nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu bị đề nghị phạt 90 triệu

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ vừa lập biên bản đề nghị xử phạt nhóm thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu, câu cá trong lúc giãn cách xã hội.