- Viện phó Viện KSND TP.HCM vừa ký văn bản trả tự do cho vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái trong vụ truy sát bác sĩ này.

Theo đó, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam, lưu trú Q.1) vừa có quyết định trả tự do do ông Nguyễn Nhật Nam – Phó viện trưởng Viện KSND TP.HCM ký hôm 4/6.

{keywords}
Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc bất ngờ được Viện KSND TP.HCM ký quyết định trả tự do

Văn bản trên cho biết, xét thấy các chứng cứ thu thập được chưa đủ căn cứ xác định hành vi của Vũ Thụy Hồng Ngọc phạm tội “cố ý gây thương tích” nên yêu cầu trả tự do cho bà này. Quyết định trên được gửi, tống đạt đến trại tạm giam Chí Hòa, phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM và bà Ngọc.

Đây được coi là 1 bất ngờ trong tiến trình tố tụng, điều tra vụ truy sát nhắm đến bác sĩ Chiêm Quốc Thái (giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Việt – Mỹ, trụ sở đường Nguyễn Trãi, Q.1, là chồng của bà Ngọc) xảy ra vào cuối tháng 3.

Theo đó quá trình điều tra vụ truy sát bác sĩ Thái, phòng Cảnh sát hình sự đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Ngọc, khi bà này có ý định xuất cảnh đi nước ngoài. Từ đó đến nay, cơ quan công an đã có 2 lần ra quyết định gia hạn tạm giữ đối với bà Ngọc để điều tra.

Như VietNamNet đã thông tin, tối 28/3 ông Chiêm Quốc Thái cùng 1 người bạn, sau khi ăn tối, bước ra trước 1 nhà hàng ở phố đi bộ để lên xe ra về. Bất ngờ, 4 đối tượng đi trên 2 xe gắn máy ập đến, rút hung khí tấn công, truy sát. Ông Thái bị chém vào vai, lưng.

Công an xác định ông Thái bị thương tích 5% và tiến hành khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích”. Công an đã bắt giữ một số đối tượng đã trực tiếp tổ chức truy sát ông Thái.

Số đối tượng này do Phan Nguyễn Duy Thanh – Giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ Song Thanh, trụ sở Q.Tân Phú, cầm đầu. Các đối tượng khai là thực hiện theo “hợp đồng” miệng với bà Ngọc, đánh dằn mặt bác sĩ Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỷ đồng và bà Ngọc đã đưa 500 triệu đồng.

Bà Ngọc quen biết với Thanh tại nhà bà H.S – bác sĩ thẩm mỹ làm tại 1 bệnh viện thẩm mỹ ở Q.5. Số tiền 500 triệu đồng, bà Ngọc có giao cho bà S để chuyển cho nhóm của Thanh.

Tuy nhiên có tình tiết điều tra là khi bị tạm giữ, bà Ngọc khai có nhờ nhóm Thanh để đánh dằn mặt ông Thái. Bà bà không hay biết là nhóm của Thanh đã tổ chức truy sát người.

Nhiều ngày sau, bà đọc báo mới biết ông Thái bị tấn công. Và khi bị tạm giữ để điều tra, bà Ngọc mới hay việc truy sát ông Thái là do nhóm của Thanh thực hiện.

Ông Thái và bà Ngọc kết hôn năm 2011 tại Mỹ. Năm 2014 thì 2 người thỏa thuận ly hôn. Tuy nhiên giữa họ xảy ra căng thẳng xung quanh việc tranh chấp tài sản.

Hé lộ về điều ít biết vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Hé lộ về điều ít biết vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Đến nay dần lộ diện gia cảnh của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc không giàu có như những gì bà nói. Còn theo bác sĩ Chiêm Quốc Thái, người vợ cố tình truy sát ông nhằm mục đích chiếm trọn tài sản.

Vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Hé lộ vai trò của 1 nữ bác sĩ

Vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Hé lộ vai trò của 1 nữ bác sĩ

Quá trình điều tra vụ án vợ cũ thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã hé lộ về vai trò quan trọng của 1 nữ bác sĩ.

Vợ cũ thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỷ đồng

Vợ cũ thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỷ đồng

Các đối tượng bị bắt giữ khai báo được bà Vũ Thụy Hồng Ngọc thuê truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỷ đồng.

Bắt vợ cũ, nghi can chủ mưu chém trọng thương bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Bắt vợ cũ, nghi can chủ mưu chém trọng thương bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Người vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái được xác định là nghi can chủ mưu trong vụ truy sát ông ở phố đi bộ vào cuối tháng 3/2018.

Điều tra vụ giang hồ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Điều tra vụ giang hồ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Khi bác sĩ Chiêm Quốc Thái vừa đi ra từ 1 nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ thì bất ngờ bị 4 đối tượng đi trên 2 xe gắn máy ập đến truy sát.

Phước An