XEM CLIP:

Suốt từ đêm qua đến nay, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) gần như không ngủ.

Anh chính là người đã cứu cháu bé rơi từ tầng 12A, tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội rơi từ tầng 12A thoát chết trong gang tấc khiến cả dư luận xôn xao. 

{keywords}
Anh Mạnh chia sẻ về việc mình cứu được cháu bé 

Anh Mạnh vẫn bồi hồi xúc động khi nhớ lại sự việc. Cả đêm qua gần như anh thức trắng. Bàn tay phải đau nhức không thể chịu nổi đến rạng sáng anh mới bắt đầu uống viên thuốc giảm đau.

“Vì lúc đó tôi chỉ cố gắng đỡ cháu bé, khi ôm được cháu bé vào người mình tôi đã run lên vì vui mừng lẫn sợ hãi”, anh Mạnh kể.

Anh Mạnh kể lại lúc phát hiện vụ việc, chiều ngày 28/2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng anh ngồi trong ô tô nghỉ ngơi. Lúc này, anh nghe thấy tiếng người hét lớn tưởng ai đó quát mắng trẻ nhỏ trong nhà.

"Sau đó, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này, tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà", anh Mạnh nhớ lại.

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ việc 

Trời mưa khiến anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái che. Chưa kịp đứng dậy nhưng anh nhanh tay hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao. 

"Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút", anh nhớ lại.

{keywords}
Mái tôn bị lõm khi anh Mạnh đỡ cháu bé 

Sau sự việc, anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ toà nhà. Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Anh xin điếu thuốc người dân xung quanh hút một hơi thật sâu lấy lại trấn tĩnh. Anh không nghĩ cháu còn nhỏ như vậy. 

"Nhà tôi cũng không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con mình mà thế sẽ đau xót thế nào. Kể lại sự việc, vợ tôi còn tếu táo bảo 'chắc không phải chồng em' vì cô ấy không tin. Cho tới tối khi clip lan truyền trên mạng xã hội thì mọi người biết chuyện", anh Mạnh kể.

{keywords}
Anh Mạnh diễn lại lúc đón cháu bé 

Bà Nguyễn Thị Nhẫn (50 tuổi, mẹ anh Mạnh) cho biết, chiều tối qua khi trở về nhà anh liền lao vào ôm hai con nhỏ bật khóc. Lúc đó, bà không hề biết chuyện gì đã xảy ra. 

"Mạnh kể với tôi vừa cứu được cháu bé rơi từ chung cư xuống đất, cháu bằng tuổi cháu lớn của mình. Nghe con nói tôi vô cùng xúc động vì con đã cứu sống một mạng người. Khi xem lại clip con cứu cháu bé tôi đã bật khóc", bà Nhẫn nói.

Nhiều hàng xóm sáng nay khi nghe tin cũng đã đến nhà anh Mạnh chia sẻ, bày tỏ sự cảm phục. Anh cho biết, vài ngày tới khi sức khoẻ cháu bé dần ổn định anh sẽ sang thăm hỏi cháu. Với anh còn gì tuyệt vời hơn khi giữ lại được tính mạng ai đó khỏi tình huống nguy cấp trên cuộc đời này.

Bé gái 2 tuổi rơi từ lan can tầng 12A, được người đàn ông cứu sống thần kỳ

Bé gái 2 tuổi rơi từ lan can tầng 12A, được người đàn ông cứu sống thần kỳ

Bé gái 2 tuổi bò qua lan can rồi rơi từ tầng 12A của tòa chung cư ở Hà Nội xuống. May mắn, cháu bé đã được người đàn ông đỡ.

Nhị Tiến