Tối nay, lãnh đạo Viện KSND Tối cao đã có văn bản chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp với công an và các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM xác minh, làm rõ vụ người đàn ông sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy.

Nhận được văn bản trên, VKSND TP.HCM xác định người đàn ông có hành vi sàm sỡ là Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng. 

Ông Nguyễn Tiến Long, Chánh văn phòng VKSND Tối cao cho biết quan điểm của lãnh đạo đơn vị là nếu xác định ông Linh có hành vi sàm sỡ bé gái như dư luận phản ánh thì sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền trẻ em.

{keywords}
Camera ghi lại hình ảnh ông Linh sàm sỡ cháu bé. Ảnh cắt từ clip

Trưa nay, ông Nguyễn Phước Toàn, Chánh văn phòng VKSND TP Đà Nẵng, cho biết trước khi về hưu (tháng 7/2018), ông Linh là Phó viện trưởng của đơn vị. Người này 61 tuổi, có 33 năm hoạt động trong ngành kiểm sát và mới nghỉ hưu giữa năm 2018.

"Vụ việc diễn ra chúng tôi có đọc trên báo, mạng xã hội. Tuy nhiên, cán bộ công chức đã nghỉ hưu thì cơ quan không quan tâm đến đời sống của họ nữa. Chúng tôi cũng không nắm thông tin đời sống riêng", ông Toàn nói.

Chánh văn phòng VKSND TP Đà Nẵng cho biết thêm sau khi nghỉ hưu, ông Linh chuyển hồ sơ sinh hoạt Đảng về nơi cư trú chứ không còn ở đơn vị.

Nhiều người đang công tác tại VKSND TP Đà Nẵng cho biết lúc còn làm việc ở đơn vị, ngoài chức Viện phó thì ông Linh còn làm Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của cơ quan. Trong các dịp ngày lễ 8/3 và 20/10 ông Linh thường đứng ra tổ chức các hoạt động vui chơi cho chị em phụ nữ. 

Nhiều luật sư (thuộc Đoàn luật sư Đà Nẵng) cho biết ông Linh cũng là một luật sư và đã được cấp thẻ hành nghề. Ông Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cũng xác nhận thông tin này.

Theo ông Lợi, do ông Linh thuộc Đoàn luật sư Đà Nẵng nên đơn vị đang theo dõi những diễn biến liên quan đến vụ việc. Khi cơ quan chức năng kết luận ông Linh sàm sỡ cháu bé thì cơ quan này sẽ tước thẻ hành nghề.

Chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị gã đàn ông sàm sỡ trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4.

Theo camera an ninh ghi lại, khoảng 21h ngày 1/4, bé gái bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông cùng một bảo vệ.

Người đàn ông này nói chuyện với nam bảo vệ sau đó dùng thẻ quét, bấm chọn tầng. Khi nam bảo vệ bước đi, cửa thang máy đóng thì người đàn ông ôm bé gái vào lòng, hôn tới tấp.


Cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng liên quan đến vụ dâm ô trẻ em

Cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng liên quan đến vụ dâm ô trẻ em

Một nguồn tin xác nhận, ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng chính là người đàn ông dâm ô bé gái trong thang máy tối 1/4. 

Theo Zing