XEM CLIP:

 

Ngày Tết là dịp mọi người đi chúc Tết, thăm hỏi họ hàng và đặc biệt là dịp các gia đình cho trẻ nhỏ du xuân. Tuy nhiên, những thông tin về sự lây lan của virus corona mới đây khiến các điểm vui chơi tràn ngập khẩu trang do người dân lo ngại, đeo để phòng tránh lây nhiễm.

{keywords}
Một gia đình từ mẹ đến các con đều tự giác đeo khẩu trang để phòng virus corona. Ảnh: Afamily
{keywords}
Gia đình ca sĩ Lý Hải - Minh Hà vừa chia sẻ trên facebook loạt ảnh đưa 4 nhóc tì đi chơi tại một trung tâm thương mại ở TP.HCM. Để phòng tránh lây nhiễm bệnh, Minh Hà chủ động cho cả nhà đeo khẩu trang
{keywords}
Đôi bạn trẻ du xuân ở trung tâm quận 1 cũng trang bị khẩu trang y tế. Ảnh: Tuổi trẻ  
{keywords}
Tràn ngập hình ảnh du khách đeo khẩu trang du xuân ở Sài Gòn. Ảnh: Tuổi trẻ
{keywords}
Đeo khẩu trang dạo đường sách trong dịch cúm corona ngày mùng 3 Tết. Theo người dân, việc sử dụng khẩu trang khiến họ cảm thấy bất tiện khi du xuân nhưng là điều cần làm. Ảnh: Zing

Cập nhật đến 8h30 sáng nay, dịch viêm phổi do virus corona ở Trung Quốc đã lan nhanh sang nhiều nước. Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho hay, tổng số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đã lên đến 4.515 trường hợp. Ngoài ra, có thêm gần 7.000 ca nghi mắc viêm phổi Vũ Hán đang chờ xác nhận.

Nhà chức trách Trung Quốc xác nhận, đã có tới 106 người thiệt mạng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng ra báo cáo đánh giá nguy cơ toàn cầu “ở mức cao”, chứ không “vừa phải” như nhận định trước đó.

Riêng Việt Nam, đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm virus corona, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với virus corona đang được cách ly, điều trị tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM trong tình trạng ổn định).

Chiều qua (mùng 3 Tết), tại cuộc họp về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là căn bệnh nguy hiểm, chưa có vaccine, lây lan nhanh trong khi nước ta hội nhập quốc tế sâu rộng. Khách du lịch nhiều nước, trong đó có du khách Trung Quốc đến Việt Nam đông, và chúng ta có đường biên giới dài với Trung Quốc, nơi xuất hiện dịch. Hiện số lượng du khách Trung Quốc ở Việt Nam còn đông, do đó, có nguy cơ lây lan dịch ở Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu "chống dịch như chống giặc". Các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, phải bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong...

12.000 người Trung Quốc đang ở Đà Nẵng

12.000 người Trung Quốc đang ở Đà Nẵng

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra, UBND TP Đà Nẵng cho biết ở TP có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc.

 

Đ.Bảo (tổng hợp) - Clip: Zing