Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 28/1 (mùng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý), du thuyền Diamond Princess đưa 2.500 du khách đến tham quan tại TP Hạ Long, Quảng Ninh - hầu hết là khách Nhật Bản. 

{keywords}
Du thuyền Dianomd Princess hiện có 60 người dương tính virus corona

Sau đó, du thuyền Diamond Princess lưu trú tại TP Hạ Long từ 9h15 đến 18h ngày 28/1. Trong thời gian ở Hạ Long, có một số du khách trên tàu đã đi tham quan trên vịnh Hạ Long và một số điểm công cộng khác trên bờ.

Toàn bộ hành khách cùng thủy thủ trên du thuyền Diamond Princess khi đến Hạ Long đều thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra về dịch tễ và y tế theo quy định. Tuy nhiên, sau khi có thông tin du khách trên du thuyền Diamond Princess bị nhiễm virus corona thì Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã lập tức đưa toàn bộ cán bộ, nhân viên có khả năng tiếp xúc ở cảng tàu đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. 

Kết quả đến nay tất cả đều đảm bảo sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Toàn bộ những người có liên quan đến việc đón khách từ du thuyền Diamond Princess đều được tiến hành khám sức khỏe, cơ quan y tế thực hiện giám sát, quản lý tình hình dịch tễ chặt chẽ. 

Riêng 2 trường hợp nhân viên kiểm soát vé có biểu hiện ho, sốt cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định, kết quả xét nghiệm vào  ngày 8/2 cho thấy cả hai mẫu đều âm tính với virus corona.

Đối với 40 tàu du lịch được xác định có tham gia đón, trả khách từ tàu Diamond Princess để tham quan vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh lập tức cho tạm dừng hoạt động để tiến hành tiêu độc, khử trùng.

Đồng thời, quản lý nghiêm ngặt sức khỏe nhân viên, hướng dẫn viên, lái tàu và thực hiện tự cách ly, giám sát đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch.

Hiện trên du thuyền này đã có 60 người dương tính với virus corona và bị Nhật Bản cách ly sau khi hoạt động tại đất nước này.

Phạm Công

'Bay chức' giám đốc bệnh viện tỉnh vì lơ là phòng chống virus corona

'Bay chức' giám đốc bệnh viện tỉnh vì lơ là phòng chống virus corona

Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Đắk Nông Trần Thanh Bình vừa bị điều chuyển công tác vì không thực hiện kịp thời công tác phòng virus corona.