Hình ảnh được ghi nhận và chia sẻ tại trước Nhà thiếu nhi Quận 3 gần ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM)

Nam thanh niên cầm bịch nylon to chứa hàng trăm xấp khẩu trang y tế liên tục lao ra đường khi xe máy dừng chờ đèn đỏ.

Tại đây, thanh niên phát từng xấp (khoảng 10 cái) khẩu trang cho người tham gia giao thông. Nhiều người tỏ ra bất ngờ và cảm ơn trước hành động quá đẹp này.

“Mình làm việc này chỉ vì ý thức cộng đồng với mục đích tuyên tuyền người dân nên có ý thức trách nhiệm trước dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus corona đang gây hoang mang dư luận”- thanh niên giấu tên cho hay.

{keywords}
Hình ảnh thanh niên cầm bịch nylon chứa hàng trăm khẩu trang y tế xuống đường phát miễn phí cho người đi đường với mục đích tuyến tuyền phòng chống virus corona

Cũng theo người này, anh phát gần 300 xấp khẩu trang y tế, chi phí tự túc.

“Mong rằng mọi người ra đường ý thức việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, đồng thời bịt khẩu trang nhằm tránh gây lan bệnh cho người khác để chung sức cùng cộng động chống lại dịch bệnh” - thanh niên chia sẻ thêm.

Cũng theo ghi nhận, dọc nhiều tuyến đường cũng có các điểm phát khẩu trang y tế miễn phí. Hành động này khiến người dân, người đi đường cảm thấy "ấm lòng".

{keywords}
Người Sài Gòn phát khẩu trang miễn phí 
{keywords}
Trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè
{keywords}
Phát miễn phí khẩu trang y tế ở đường Hoàng Sa, P. Tân Định, Q1
{keywords}
 

Rạng sáng nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới từ Trung Quốc là Tình trạng khẩn cấp y tế công cộng quốc tế (PHEIC). Theo đó, tính đến ngày 31/1, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus corona này đã khiến 213 người thiệt mạng và hơn 9.000 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 30/1, Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho biết, đã phát hiện 3 người nhiễm virus corona gồm một người ở Thanh Hóa, đang điều trị tại BV tỉnh này; 2 trường hợp ở BV Nhiệt đới huyện Đông Anh, Hà Nội.

3 trường hợp này kết quả xét nghiện đều dương tính với virus corona và đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

{keywords}
Hành khách bịt kín mặt khi đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất
{keywords}
Bến xe Miền Đông
{keywords}
Người dân đã ý thức được mức nguy hiểm của dịch bệnh bệnh viêm phổi do virus corona gây ra

Ngoài ra, có 2 trường hợp là người Trung Quốc đã chữa trị tại BV Chợ Rẫy (người con đã âm tính, người bố đã ổn định, đang theo dõi điều trị).

Hỗn loạn vì tranh nhau khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Hỗn loạn vì tranh nhau khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Cả trăm người giữa trưa nay chen chúc nhau mua khẩu trang tạo nên khung cảnh hỗn loạn tại chợ thuốc lớn nhất Thủ đô.

Thảo Nguyên

(Nguồn clip F.B Lại Thế Bảo Huy)