XEM CLIP:

Tại nhà ga cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), rất ít du khách Trung Quốc mua vé tham quan các danh thắng trên vịnh Hạ Long. Hầu như những du khách này đi theo tour du lịch đã đặt từ nhiều tháng trước, đa phần đều đeo khẩu trang y tế, số khác không đeo vì cho rằng họ không đến từ Vũ Hán.

{keywords}
Khách Trung Quốc đi theo tour để tham quan vịnh Hạ Long

Toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng tàu quốc tế Tuần Châu đều đeo khẩu trang khi làm thủ tục cho du khách mua vé.

"Nhà tôi đến từ Quảng Châu, do đã đặt lịch du lịch dịp Tết từ trước nên vẫn đi vịnh Hạ Long theo dự kiến, hai ngày sau chúng tôi lại về nước theo đường bộ qua cửa khẩu Móng Cái", ông Li Hoeng Feng (68 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nói.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thuỷ cho biết, hôm qua chỉ có 292 người Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh vào Quảng Ninh. Con số này quá khác biệt so với 1.800 người vào hôm trước (mùng 3 Tết).

{keywords}
Nhân viên cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu bịt khẩu trang khi làm thủ tục cho khách

"Những người Trung Quốc nhập cảnh vào Quảng Ninh chủ yếu là đi làm chứ đi du lịch rất ít, tại các cửa khẩu, cảng tàu vẫn giám sát chặt chẽ du khách nếu có biểu hiện của virus corona qua máy đo thân nhiệt từ xa", lời ông Thuỷ.

Tại sân bay quốc tế Vân Đồn, từ sảnh vào khu vực chờ làm thủ tục đều vắng hoe, chỉ có một đoàn khách 5 người ngồi tại sảnh chờ người đón.

Từ ngày 30 đến mùng 3 Tết Nguyên đán, đã có 6.700 du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Quảng Ninh để du xuân, trong thời gian này, các công ty lữ hành Trung Quốc đã huỷ toàn bộ những tour khách du lịch đặt mới để vào Việt Nam.

{keywords}
Nhà ga cảng tàu vắng tanh, điều chưa từng có từ trước tới nay
{keywords}
Khách Trung Quốc người đeo khẩu trang, người không tại cảng Tuần Châu
{keywords}
Một đoàn khách Trung Quốc di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội xuống Quảng Ninh
{keywords}
Những người không đeo khẩu trang nói họ không đến từ Vũ Hán
{keywords}
Nhà ga sân bay Vân Đồn vắng hoe, ít người qua lại

 

Chủ nhà hàng ở Bình Định từ chối nhận du khách Trung Quốc

Để đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời gian virus corona còn diễn biến phức tạp, chiều qua, một chủ tài khoản facebook ở tỉnh Bình Định "Hieu Tran" đăng tải thông báo từ chối nhận du khách Trung Quốc đến nhà hàng, kèm theo nội dung:

"Nhà hàng Hoài Thương 2 tại lô D2 đường Nguyễn Trung Tín, TP Quy Nhơn và nhà hàng Hoài Thương ở tại đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn (Bình Định)... sẽ không nhận khách Trung Quốc".

Chủ của các nhà hàng này cho biết, hiện tại dịch nhiễm virus corona đang lan rộng nên đã quyết định sẽ không nhận khách người Trung Quốc. Chủ nhà hàng mong các đối tác, doanh nghiệp thông cảm và hợp tác.

Hà Vân

 

Hà Nội chuyện chưa từng có, bịt khẩu trang lầm rầm khấn vái

Hà Nội chuyện chưa từng có, bịt khẩu trang lầm rầm khấn vái

Từ sân bay, các tuyến phố trung tâm cho đến đền chùa, đâu đâu cũng thấy hình ảnh du khách và người dân bịt khẩu trang do lo ngại dịch virus corona.

Phạm Công