Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là các cơ quan đại diện ở Trung Quốc nắm bắt thông tin, cung cấp đường dây nóng, sẵn sàng công tác bảo vệ công dân khi cần thiết.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, hiện có hơn 400 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, du lịch tại Trung Quốc (không bao gồm những trường hợp không đăng ký công dân và những trường hợp đang lao động mà không thông báo với Đại sứ quán).

Các cơ quan đại diện đã nắm tình hình, thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ kịp thời trường hợp gặp khó khăn, ví dụ như hạn visa lưu trú… Nhìn chung tình hình sức khoẻ các công dân Việt Nam ổn định.

Trường hợp 1 công dân Việt Nam dương tính với virus corona - là một phụ nữ lấy chồng Trung Quốc, trước xuất cảnh thường trú tại Đồng Nai - hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện số 5 tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận được 29 yêu cầu của công dân Việt Nam tại khu vực có dịch là tỉnh Hồ Bắc có nguyện vọng trở về Việt Nam. Hiện nay, Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành liên quan để sẵn sàng đưa các công dân Việt Nam ở vùng dịch về nước trên tinh thần phù hợp với luật pháp Việt Nam và nguyện vọng của công dân.

Thủ tướng yêu cầu sẵn sàng chuẩn bị cho tình trạng khẩn cấp về y tế

Thủ tướng yêu cầu sẵn sàng chuẩn bị cho tình trạng khẩn cấp về y tế

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế rà soát kịch bản, phương án ứng phó với dịch bệnh, sẵn sàng chuẩn bị cho tình trạng khẩn cấp về y tế theo quy định

Thái An