Trên mạng xã hội chiều nay chia sẻ rất nhiều thông tin với nội dung: Chiều nay Hà Nội sẽ công bố phát dịch corona. Tối nay, thời sự sẽ đưa tin về việc đêm nay phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc.

{keywords}
Người dân thủ đô chen chúc nhau mua khẩu trang

Nội dung tin đồn còn khuyên mọi người hãy chia sẻ cho nhau không nên ra đường trong cung giờ từ 4-7h30 sáng mai (1/2), và khuyên mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang với kính cẩn thận.

Trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh bác bỏ những thông tin này. Ông Hạnh đề nghị báo chí thông tin để người dân không hoang mang trước tin đồn “thất thiệt, hoang đường”.

“Cho đến thời điểm này, Hà Nội chưa có trường hợp nào dương tính với virus corona. Hiện ở Việt Nam chỉ có 5 trường hợp nhiễm bệnh đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 2 trường hợp là người Trung Quốc, 1 trường hợp ở tỉnh Thanh Hoá, 2 trường hợp tại tỉnh Vĩnh Phúc”, ông Hạnh nói.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị người dân nên tiếp cận thông tin từ nguồn chính thống, đặc biệt là tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với người dân, ông Hạnh khuyên vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế ra chỗ đông người; giữ nhà cửa thoáng, sạch sẽ; hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng ho sốt…

Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, tổng số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona được theo dõi giám sát tại Hà Nội đến giờ là 19 trường hợp.

Hiện 15 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm không phải do virus corona, còn 4 trường hợp mới đang theo dõi và chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, nhiều địa phương đã xử phạt các chủ tài khoản facebook vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Hỗn loạn vì tranh nhau khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Hỗn loạn vì tranh nhau khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Cả trăm người giữa trưa nay chen chúc nhau mua khẩu trang tạo nên khung cảnh hỗn loạn tại chợ thuốc lớn nhất Thủ đô.

Hương Quỳnh