Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc chiều nay (27/7) cho biết, tính đến ngày 25/7, đã có hơn 5.600 trường hợp trở về tỉnh này từ các vùng có dịch và được lực lượng chức năng đưa tới các cơ sở cách ly y tế tập trung.

Hiện nay, toàn tỉnh có 22/42 cơ sở cách ly y tế tập trung được vận hành phục vụ cách ly các trường hợp F1 và công dân từ các vùng có dịch trở về.

{keywords}
Vĩnh Phúc đón công dân từ các tỉnh phía nam về quê hương 

Bên cạnh đó, trong tổng số hơn 2.400 công dân Vĩnh Phúc đăng ký về và có thể về từ các tỉnh, thành đang có dịch, thì số người từ TP.HCM có gần 1.000 trường hợp.

Cùng với triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng các khu cách ly y tế tập trung, trước mắt, bảo đảm 20.000 giường.

Đồng thời, tiếp tục khảo sát, nâng công suất, mở rộng thêm 30.000 giường và tất cả các cơ sở cách ly y tế tập trung có thể sử dụng được trên toàn tỉnh, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống có thể xảy ra.

{keywords}
Người dân được đón từ sân bay về khu cách ly trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc 

Được biết các địa phương của Vĩnh Phúc đã chủ động kích hoạt lại các khu cách ly y tế tập trung để thực hiện tiếp nhận các công dân trở về từ vùng dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ngày 23/7, TP Phúc Yên đã kích hoạt khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2). Khu cách ly này có khả năng thu dung từ 350 - 400 công dân, với điều kiện hiện tại, khả năng mở rộng tối đa của cơ sở có thể lên tới 1.000 giường.

Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Phúc cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các địa phương khảo sát mới để thành lập thêm gần 30 cơ sở cách ly y tế tập trung với quy mô hơn 11.000 giường.

Trong đó, 10 cơ sở do tỉnh quản lý, còn lại do các địa phương quản lý. Theo đó, các trường từ tiểu học đến cao đẳng nghề, đại học; đơn vị bộ đội, trung tâm GDTX, nhà thi đấu đa năng, nhà điều hành trung tâm thể thao… đã được tỉnh cân nhắc, quyết định trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ tiếp nhận công dân Vĩnh Phúc trở về địa phương.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra  điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly Trường CĐ Cơ khí nông nghiệp

Ngành y tế địa phương này cũng đã xây dựng, hoàn thiện kịch bản, tình huống xảy ra ở cấp độ 3, mức độ vừa, tới 1.000 bệnh nhân; xây dựng kế hoạch huy động tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên phục vụ trên cơ sở mỗi huyện ít nhất có 100 tình nguyện viên, ở tỉnh ít nhất 600 tình nguyện viên… để chủ động đón hàng nghìn công dân từ vùng dịch trở về, linh hoạt ứng phó với tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

GĐ Công an kể chuyện tiếp sức trăm người đi xe máy từ TP.HCM về quê tránh dịch

GĐ Công an kể chuyện tiếp sức trăm người đi xe máy từ TP.HCM về quê tránh dịch

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, hôm nay, CSGT tỉnh đón và hỗ trợ hàng trăm người dân đi xe máy từ TP.HCM trở về quê nhà: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Nhị Tiến