Thời gian cách ly đối với Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc từ 0h ngày 8/5 đến khi có thông báo mới của UBND TP Vĩnh Yên. 

Chánh văn phòng HĐND-UBND TP Vĩnh Yên Nguyễn Đăng Tạo sáng nay (8/5) cho VietNamNet biết, nguyên nhân Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc phải thiết lập vùng cách ly y tế là do có 2 trường hợp F0 từng chăm sóc người nhà tại đây. 

"F0 trên được phát hiện ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Xác định đây có thể là nguồn lây lan lớn dịch bệnh nên TP đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với bệnh viện này. Hiện tại, bên trong bệnh viện có khoảng 300 người gồm nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân", ông Tạo nói.

{keywords}
Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Vĩnh Phúc

Theo quyết định cách ly, TP  Vĩnh Yên giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế thành phố chịu trách nhiệm đảm bảo về công tác y tế. Đồng thời, giao Công an TP phối hợp với Trung tâm Y tế, UBND xã Định Trung và các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, giám sát việc cách ly và tiến hành cưỡng chế cách ly y tế nếu người được cách ly không tuân thủ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, tính từ ngày 1/5 đến 16h ngày 7/5, Vĩnh Phúc ghi nhận 26 ca dương tính với Sars-CoV-2 và 3 ca nghi nhiễm.

Hai ổ dịch lớn có liên quan là quán bar, karaoke Sunny (TP Phúc Yên) và Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (Massage Hoa Sen – tại TP Vĩnh Yên).

Bắc Giang giãn cách xã hội xã Phương Sơn

Tại quyết định 792 ngày 8/5, UBND tỉnh Bắc Giang thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Phương Sơn, huyện Lục Nam.

Cụ thể, thiết lập vùng cách ly y tế tại một phần khu dân cư Làn 2, phố Sàn và một phần khu dân cư thôn Phương Lạn 3. Thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Phương Sơn, huyện Lục Nam.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 8/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Đoàn Bổng

Chủ tịch Vĩnh Phúc lo ngại việc người ở vùng dịch đi ra ngoài cộng đồng

Chủ tịch Vĩnh Phúc lo ngại việc người ở vùng dịch đi ra ngoài cộng đồng

 Chủ tịch Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nói rằng tỉnh đã chủ động và kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Nhưng sự chủ động là chưa toàn diện.