Tối 18/12, tại Hà Nội, báo VietNamNet tổ chức lễ kỷ niệm 23 năm thành lập (19/12/1997 - 19/12/2020) và vinh danh "Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng năm 2020" do độc giả bình chọn.

23 năm xây dựng và phát triển với sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, báo VietNamNet ngày càng khẳng định vị thế và uy tín của một trong những tờ báo chính thống hàng đầu.

Là cơ quan ngôn luận của Bộ TT&TT, báo VietNamNet đã nâng tầm trở thành một thương hiệu có vị thế chính trị - xã hội, có sức lan tỏa lớn không chỉ trong giới truyền thông Việt Nam mà còn tạo dựng uy tín mang tầm quốc tế. Báo VietNamNet kiên định với định hướng truyền tải thông tin tích cực tới độc giả.

{keywords}
Tổng Biên tập Phạm Anh Tuấn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

“Chúng tôi luôn bắt đầu một ngày mới bằng ít nhất một câu chuyện tử tế trên báo. Với hơn 600 bài viết từ đầu năm của chuyên mục "Chuyện tử tế", VietNamNet đã giới thiệu những tấm gương điển hình nhưng rất đỗi bình dị.

Họ được các phóng viên tình cờ phát hiện hoặc tận mắt chứng kiến, theo dõi.  Những việc làm của họ có sức lan tỏa mãnh liệt, giúp ích cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của đất nước”, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Biên tập báo VietNamNet chia sẻ.

{keywords}
4 nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng tại lễ vinh danh tối 18/12.

Điểm khác biệt của lễ kỷ niệm năm nay là lần đầu tiên báo VietNamNet vinh danh các nhân vật truyền cảm hứng do chính độc giả bình chọn. Bốn nhân vật có lượng bình chọn cao nhất đến giao lưu và được vinh danh với sự trân trọng những việc mà họ đã làm cho cộng đồng. Sự vinh danh này thể hiện rõ  những điều tốt đẹp và tử tế luôn hiện hữu trong cuộc sống.

Bốn nhân vật được vinh danh năm 2020 là anh Hoàng Tuấn Anh, người đã sáng chế ra chiếc máy ATM gạo miễn phí, cứu giúp cho nhiều người dân đang gặp khó khăn trong dịch bệnh ở TP.HCM.  Là em Ngô Minh Hiếu, sinh viên Đại học Y dược Thái Bình hơn 10 năm cõng bạn bị tật nguyền đến trường. Em đã truyền cảm hứng cho thế hế trẻ hãy sống một cuộc đời ý nghĩa, tin vào sự chân thành luôn hiện hữu ở mọi nơi. 

Là hành trình gieo chữ, lo bữa ăn cho trẻ em nghèo, quyên góp xây trường của cô Trương Thị Nhượng, giáo viên Trường Tiểu học và THCS xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Là ông Phan Thanh Miên, Chủ tịch xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người quên mình dầm trong nước lũ giúp dân. 

Gắn sứ mệnh tờ báo với sứ mệnh quốc gia

Tổng Biên tập báo VietNamNet nhấn mạnh: “Không ai mỗi sớm thức dậy lại không muốn nhìn một thiên nhiên đẹp đẽ, một gương mặt thân thiện và một hành động ấm lòng. Những bài báo về những câu chuyện tử tế, những con người nhân hậu giống như những hạt mầm nhân văn gieo xuống cánh đồng sẽ chỉ có yêu thương và hạnh phúc".

{keywords}
 Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo báo VietNamNet cùng các vị khách quý tại buổi lễ. 
{keywords}
 

Báo VietNamNet đã và đang kiên định việc lan tỏa những điều tốt đẹp bằng sự kiện thường niên "Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng". Đây là chiến lược văn hóa với sứ mệnh kết nối toàn dân để Việt Nam ngày một phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Báo VietNamNet luôn xác định rõ, muốn báo phát triển thì phải gắn sứ mệnh tờ báo với sứ mệnh quốc gia. 

Để hoàn thành Chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2030, báo VietNamNet đặt mục tiêu trở thành tờ báo mà mọi người dân đều có thể cất tiếng nói xây dựng trên báo, tìm thấy những thông tin dữ liệu nguyên gốc có tính tham khảo,  đề xuất giải pháp cho những vấn đề lớn của đất nước, đi tiên phong trong việc xây dựng báo chí thu phí và đặc biệt là phải xây dựng được nền tảng công nghệ hiện đại.

Tham dự lễ kỷ niệm, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp chia sẻ: "Tại buổi lễ kỷ niệm 23 năm thành lập hôm nay, tôi thấy báo đã làm được nhiều việc lớn, đáng tự hào, không phải tờ báo nào cũng làm được".

Ông Lê Doãn Hợp cho biết: Báo VietNamNet đã xây dựng thương hiệu mạnh của quốc gia, có dấu ấn. Tờ báo đã xây dựng, rèn luyện đội ngũ làm báo đoàn kết, đến nay đã làm được "3 hóa" gồm trẻ hóa, tri thức hóa và chuyên nghiệp hóa.

"Năm 2020,  trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, báo VietNamNet có ba điều ổn định, phát triển hơn, gồm: Ổn định đội ngũ tâm huyết, trách nhiệm; giữ được độc giả tinh hoa và giữ được thương hiệu mạnh, có bản sắc, liên tục đổi mới", ông Lê Doãn Hợp nhìn nhận.

{keywords}
Các nghệ sĩ chúc mừng báo VietNamNet 23 tuổi
{keywords}
 
{keywords}
Cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo VietNamNet
'Chúng tôi luôn bắt đầu một ngày mới bằng ít nhất một câu chuyện tử tế'

'Chúng tôi luôn bắt đầu một ngày mới bằng ít nhất một câu chuyện tử tế'

Nhiều năm qua, VietNamNet kiên định với định hướng truyền tải thông tin tích cực tới độc giả. Chúng tôi luôn bắt đầu một ngày mới bằng ít nhất một câu chuyện tử tế trên báo.

VietNamNet vinh danh 4 nhân vật truyền cảm hứng năm 2020

VietNamNet vinh danh 4 nhân vật truyền cảm hứng năm 2020

Bốn nhân vật truyền cảm hứng của năm 2020 do độc giả VietNamNet bình chọn đã được vinh danh vào tối nay (ngày 18/12) tại lễ kỷ niệm 23 năm thành lập báo.

Hà An 

Ảnh: Phạm Hải - Lê Anh Dũng