Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết cũng đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD và 7 tỉnh biên giới phía bắc cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

Móng Cái tặng Trung Quốc 20.000 chiếc khẩu trang

Từ 10h hôm nay, cửa khẩu Móng Cái đã tạm dừng hoạt động xuất, nhập cảnh cho người dân Việt Nam và TP Đông Hưng, Trung Quốc.

Lãnh đạo TP Móng Cái, Quảng Ninh đã gửi thư trao đổi với chính quyền TP Đông Hưng, Trung Quốc về việc tạm dừng hoạt động xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái.

Thời gian khôi phục hoạt động làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và sẽ thông báo qua đầu mối Ngoại vụ hai địa phương.

Trước đó, TP Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã chia sẻ nhiều thông tin về diễn biến và công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra.

TP Móng Cái cũng trao tặng TP Đông Hưng 20.000 chiếc khẩu trang y tế để đồng hành cùng chính quyền và nhân dân TP Đông Hưng ứng phó với dịch bệnh.

Phạm Công

 

Đủ cơ sở pháp lý để công bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona

Đủ cơ sở pháp lý để công bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona

Bộ Y tế và Bộ Tư pháp đã họp và chiều nay đã xác nhận Việt Nam đủ cơ sở pháp lý để công bố tình trạng khẩn cấp của dịch bệnh virus corona - Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nói.

Theo VGP