- Chiều nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam cung cấp những thông tin mới nhất liên quan việc bảo hộ công dân cho Đoàn Thị Hương

Tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, sáng qua, sau khi hết thời hạn tạm giữ 14 ngày, các nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, trong đó có công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, đã được đưa ra Tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia để nghe công tố viên đọc bản luận tội.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có mặt để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương tại phiên tòa.

{keywords}

Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương (giữa) sau phiên công bố cáo trạng tại Malaysia. Ảnh: Reuters

Hôm nay, đại diện Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã có cuộc gặp với gia đình công dân Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án và hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại và thông lệ quốc tế.

Trước đó, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã thông báo cho gia đình công dân Đoàn Thị Hương về việc thăm lãnh sự và sức khỏe của Đoàn Thị Hương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong phạm vi thẩm quyền để bảo đảm tiến trình tố tụng diễn ra công bằng, khách quan, không phân biệt đối xử, cũng như đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ tìm luật sư phù hợp với quy định pháp luật của nước sở tại.

Gia đình tin Đoàn Thị Hương vô tội

Tiếp xúc gia đình Đoàn Thị Hương sau ngày cô hầu tòa hôm qua, chị Nguyễn Thị Hà (chị dâu Đoàn Thị Hương) nói với VietNamNet rằng gia đình rất buồn và khủng hoảng khi biết cô có thể đối mặt với án tử hình của Tòa án của Malaysia.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Hà, chị dâu của Đoàn Thị Hương. Ảnh: Kiên Trung

“Chúng tôi tin rằng em tôi vô tội, vì em tôi không chủ tâm làm việc đó. Em gái tôi bị lợi dụng vào một việc mà em không biết”, chị Hà khẳng định và cho hay ông Đoàn Văn Thạnh, bố chồng chị, vẫn đang ở tại nhà, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định, chưa lên Hà Nội.

“Chúng tôi không hiểu biết pháp luật nên cũng không biết gửi đơn tới đâu. Chúng tôi mong các cơ quan của Việt Nam giúp đỡ em tôi”.

Liên đoàn Luật sư xem xét hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương

Liên đoàn Luật sư xem xét hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN bàn bạc với Bộ Ngoại giao và triển khai công tác bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Gia đình Đoàn Thị Hương không có tiền sang Malaysia dự tòa

Gia đình Đoàn Thị Hương không có tiền sang Malaysia dự tòa

Bố của nghi phạm Đoàn Thị Hương cho biết, gia đình khó khăn nên không thể thuê luật sư bảo vệ cho Hương, hay tham dự phiên tòa.

Đoàn Thị Hương nói 'bị lợi dụng, nghĩ đóng clip hài'

Đoàn Thị Hương nói 'bị lợi dụng, nghĩ đóng clip hài'

Tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Đoàn Thị Hương nói bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng clip hài.

Xuân Linh - Kiên Trung