Ngày 1/2, Công an phường 5, quận 3, TP.HCM báo cáo nhanh về vụ việc một trường hợp khách Việt kiều nghi vấn nhiễm virus corona được phát hiện trên địa bàn.

{keywords}

Việt Kiều Mỹ từng quá cảnh qua Vũ Hán 

Việt kiều tên Tạ Kiến H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh vào ngày 16/1, trước đó 1 ngày ông có quá cảnh Vũ Hán (Trung Quốc). Ngay khi đến TP.HCM, ông H. lưu trú tại khách sạn T.H trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5, quận 3, TP.HCM).

Đến ngày 27/1, Việt kiều Mỹ bắt đầu có biểu hiện ho nhiều, không sốt; người này được nhân viên khách sạn đưa vào nhập viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào ngày 31/1.

Tại đây, bệnh nhân được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để đem đi xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Hiện tại khách sạn T.H đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn. Công an phường đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân phường yêu cầu khách sạn không nhận thêm khách đến lưu trú.

UBND phường 5 sẽ chức tổ phản ứng nhanh phòng dịch corona, tiến hành khử trùng và cách ly số khách cũng như nhân viên tại khách sạn kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi, dự phòng nguy cơ lây nhiễm.

Chi tiết về nữ nhân viên khách sạn ở Nha Trang bị nhiễm virus corona

Chi tiết về nữ nhân viên khách sạn ở Nha Trang bị nhiễm virus corona

Nữ nhân viên lễ tân khách sạn L.T.T.H chính là người đã tiếp nhận, xếp phòng cho 2 cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona.

Phan Nhơn