Công an tỉnh TT-Huế cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã làm việc với chị H.T.L.N. (SN 1986, trú tại phường An Tây, TP Huế, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê) để làm rõ hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội.

{keywords}
Chị N. bị phạt hơn 12 triệu đồng vì tung tin thất thiệt về dịch corona lên Facebook

Theo cơ quan công an, sáng 29/1, chị H.T.L.N. đăng tải nội dung: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại bệnh viện Trung ương Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh, Xuân an Lành” trên trang Facebook mang tên Nhàn Lê và các nhóm Facebook khác.

Sau khi nắm bắt thông tin, BV Trung ương Huế có công văn gửi Sở TT&TT, Công an tỉnh TT-Huế khẳng định, đến nay bệnh viện này chưa tiếp nhận trường hợp nào nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona như chủ tài khoản này đăng tải.

Đồng thời, lãnh đạo BV đề nghị cơ quan chức năng xác minh, xử lý chủ tài khoản Facebook trên.

Đến trưa cùng ngày, chị N. đã gỡ bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Tại cơ quan công an, chị N. thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt là 12,5 triệu đồng đối với chị N.

Quang Thành

Chi tiết về 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

Chi tiết về 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

3 công nhân người Việt Nam được cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán cách đây 2 tháng. Họ cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.