Viện KSND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố và trao quyết định điều động ông Nguyễn Tất Hoàn, Viện trưởng Viện KSND huyện Ea Súp đến nhận công tác và giữ chức vụ Viện trưởng Viện KSND huyện Krông Bông.

Trước đó, Viện KSND tỉnh này đã lập đoàn thanh tra đột xuất về vi phạm của ông Hoàn và kiểm sát viên Nguyễn Quốc Khánh (Viện KSND huyện Ea Súp) do đi hát karaoke trong giờ hành chính và bị quay clip tung lên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.

{keywords}
2 cán bộ Viện KSND huyện Ea Súp đi hát karaoke trong giờ hành chính chỉ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Theo đó, từ khoảng 13-15h chiều 17/12/2019, ông Nguyễn Tất Hoàn và Nguyễn Quốc Khánh đã cùng các ông Dương Quang Tuyển (nguyên Chánh Thanh tra VKSND tỉnh Đắk Lắk, mới nghỉ hưu), Hồ Đình Hiền (nguyên Trưởng phòng 1 VKSND tỉnh Đắk Lắk, mới nghỉ hưu), Võ Văn Hữu (nguyên Viện trưởng VKSND huyện Krông Bông, mới nghỉ hưu) và bà Lang Thị Hòe (nhân viên Trung tâm y tế huyện Ea Súp) đi hát karaoke tại quán New King ở thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp.

{keywords}
Cán bộ Viện KSND huyện đi hát karaoke trong giờ hành chính bị người dân quay clip, đăng lên mạng xã hội

Kết luận thanh tra nêu rõ, việc ông Nguyễn Tất Hoàn và Nguyễn Quốc Khánh đi hát karaoke trong giờ làm việc là vi phạm nội quy, quy chế làm việc của VKSND huyện Ea Súp, vi phạm quy định của ngành và Luật cán bộ, công chức năm 2008, tạo dư luận không tốt trong xã hội.

UB Kiểm tra Huyện ủy Ea Súp cũng lập đoàn kiểm tra và có kết luận, ông Hoàn và ông Khánh đi hát karaoke trong giờ hành chính là vi phạm quy định của ngành, gây dư luận không tốt.

{keywords}
Ông Nguyễn Tất Hoàn (ngoài cùng, bên trái) được điều động giữ chức Viện trưởng Viện KSND huyện Krông Bông

Tuy nhiên, UB kiểm tra thống nhất không thi hành kỷ luật mà chỉ yêu cầu 2 cán bộ này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm với lý do… đã báo cáo trung thực, tự giác nhận khuyết điểm.

Cũng liên quan đến vụ việc, Trung tâm Y tế huyện Ea Súp đã thi hành kỷ luật bà Lang Thị Hòe (nhân viên Khoa xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh) bằng hình thức khiển trách do vi phạm các quy định, nội quy, quy chế của đơn vị.

Thời gian thi hành kỷ luật đối với bà Hòe có hiệu lực một năm.

Bà Hòe được xác định đã cùng Viện trưởng VKSND huyện Ea Súp đi hát karaoke trong giờ hành chính và bị người dân quay clip, đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Sẽ xử lý Viện trưởng VKSND ở Đắk Lắk đi hát karaoke trong giờ hành chính

Sẽ xử lý Viện trưởng VKSND ở Đắk Lắk đi hát karaoke trong giờ hành chính

 VKSND tỉnh Đắk Lắk đang xem xét, xử lý trách nhiệm đối Viện trưởng VKSND huyện Ea Súp và nhân viên đi hát karaoke trong giờ hành chính.

Trùng Dương