- Nguồn tin của VietNamNet cho hay, Tổng giám đốc công ty VN Pharma đã bị bắt giữ để điều tra về 2 hành vi.

Liên quan đến vụ “Bắt Tổng giám đốc công ty VN Pharma” như VietNamNet đã thông tin, mới đây một nguồn thông tin cho hay, ông Nguyễn Minh Hùng - Tổng giám đốc công ty cổ phần VN Pharma bị cơ quan An ninh điều tra, Bộ công an bắt giam để điều tra về các hành vi: “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “buôn lậu”.

{keywords}
Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an khám xét công ty VN Pharma đêm 19/9

Trong diễn biến có liên quan, trước đó cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Võ Mạnh Cường (ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra về hành vi “buôn lậu”. Ông Cường được xác định là đồng phạm, giúp sức cho hành vi phạm tội của ông Hùng nói trên.

Theo nguồn thông tin, ông Hùng đã có hành vi làm giả giấy tờ rồi cùng với ông Cường nhập 1 lô hàng là tân dược, có giá trị lớn để chuyển từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Công an đang điều tra 2 ông này cùng với 1 số người khác đã thực hiện nhập lậu trái phép nhiều lô hàng trước đó về Việt Nam để bán trong nước, nhằm thu lợi bất chính.

Như VietNamNet đã thông tin, đêm 19/9 cơ quan An ninh điều tra Bộ công an đã tiến hành khám xét trụ sở công ty cổ phần VN Pharma ở đường 3/2, P.14, Q.10.

Sau khi vụ khám xét diễn ra, ngay hôm sau phía công ty VN Pharma đã phát đi thông cáo báo chí xác nhận Tổng giám đốc bị cơ quan công an triệu tập ra Hà Nội làm việc về 1 sản phẩm của công ty. VN Pharma cũng xác nhận, có việc cơ quan An ninh điều tra khám xét trụ sở vào đêm 19/9…

Được biết ông Nguyễn Minh Hùng (SN 1977) quê Đồng Tháp, là 1 doanh nhân trẻ thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm trong nước. Khi thành lập công ty cổ phần VN Pharma 3 năm trước, ông Hùng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Công ty VN Pharmar hoạt động đa lĩnh vực như: phân phối dược phẩm; phòng khám; vệ sinh và sinh hoá phẩm y tế; dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược…Sự thành công “thần kỳ” với lợi nhuận tăng đột biến trong thời gian ngắn cũng như những hợp đồng “béo bở” phân phối dược phẩm vào hệ thống các bệnh viện của VN Pharma đã khiến nhiều công ty trong lĩnh vực không khỏi bất ngờ…

Đàm Đệ