- Ông Bùi Chiến Thắng - Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) cho biết, đến nay ông vẫn không đồng tình với bản án nên mới kéo dài việc lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét cấp giấy chứng nhận đất cho ông Chức.

Theo ông Thắng, ông Bùi Quang Chức (SN 1965, thương binh ¼, thương tật 81%) đề nghị phường làm hồ sơ nhưng không có giấy giao đất thực địa.

{keywords}
Chủ tịch phường Đậu Liêu: Nói người nhà lãnh đạo phường có tranh chấp là hoàn toàn sai

“Theo quy định thì không có những giấy tờ này thì không thể lập hồ sơ được”, ông Thắng nói.

Theo vị chủ tịch phường, tứ cận tiếp giáp với mảnh đất ông Chức khai chưa đúng. Một phía mảnh đất trên tiếp giáp với đất ông Bùi Lận chứ không phải đất người con Bùi Đại. Trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hai hộ lân cận thể hiện khu vực đất trên còn trống.

Hơn nữa, đối với khu đất trên thì từ năm 1997 đến nay ông Chức không tổ chức sản xuất, xây dựng các công trình. Quá trình nhân dân tổ chức làm đường nhưng ông Chức không tham gia lao động, không nộp thuế và nghĩa vụ liên quan.

Qua lấy ý kiến có đến 13/14 thành viên trong Hội đồng cấp GCNQSDĐ không nhất trí cấp cấp cho ông Chức. Chỉ 43/75 người dân tại tổ dân phố 3 đồng ý việc giao đất cho ông Chức là đúng.

Mặc khác, trong 7 thành viên ủy ban nhiệm kỳ giao đất cho ông Chức thì chỉ có 2 người khẳng định có bán đất cho ông Chức, 5 người còn lại thì cho rằng không có việc mua bán kể trên…

“Đến bây giờ phường vẫn không đồng tình bản án của tòa. Đơn mua đất của ông Chức chỉ có bút phê của chủ tịch thời kỳ đó mà được xem là quyết định mua đất là không đúng luật. Do nhiều lý do kể trên nên phường Đậu Liêu chưa thể làm hồ sơ và làm đơn gửi tòa cấp cao để xem xét lại bản án” - ông Thắng nói.

Tranh chấp với người nhà chủ tịch phường

Theo thông tin PV có được, tại các phiên tòa có xuất hiện người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Đình Đường và bà Bùi Thị Nhung.

{keywords}
Cựu binh Bùi Quang Chức vẫn mòn mỏi xin quyền sở hữu đất, dù toà 2 cấp đã tuyên nhưng đến nay vẫn chưa xác lập sở hữu cá nhân trên mảnh đất mua hợp pháp

Hai người này đều khai rằng đã mua mảnh đất trên của UBND phường Đậu Liêu, tuy nhiên họ không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh việc mua bán kể trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Đường có họ hàng với nguyên chủ tịch phường Đậu Liêu, bà Nhung là vợ anh trai đương kim chủ tịch phường.

Ông Thắng thừa nhận bà Nhung (vợ ông Bùi Đại) là chị dâu của ông. Tuy nhiên ông khẳng định thông tin người nhà của cán bộ phường tranh chấp khu đất trên là hoàn toàn sai.

“Hai người này từng sản xuất rau trên khu đất này nên họ được mời lên làm chứng. Họ bảo mua mảnh đất này là nói vậy thôi, họ không có giấy tờ gì cả” - ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, sau ngày 29/3/2016 đến nay phường không nhận được thêm văn bản nào của TAND tối cao.

Mặt khác, vì UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu thi hành án nên ngày 15/5 vừa qua, phường Đậu Liêu đã lập hồ sơ trình lên UBND thị xã nhưng bị trả về do còn thiếu ý kiến khu dân cư và biên bản niêm yết hồ sơ.

“Các nội dung trên đã có đầy đủ, nhưng do cán bộ lập hồ sơ chưa nghiên cứu kỹ các thủ tục nên chưa đưa vào. Sắp tới phường sẽ bổ sung vào hồ sơ trình trên UBND thị xã” – ông Thắng nói.

Như VietNamNet đã đưa tin, sau nhiều năm đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không được, ông Chức đã khởi kiện ra toà hành chính. Hai cấp toà đều yêu cầu UBND phường Đậu Liêu làm hồ sơ trình cấp thẩm quyền phê duyệt. 

Tuy nhiên, phường Đậu Liêu đã phản pháo bản án của toà phúc thẩm, cho rằng không đủ căn cứ nên chưa tiến hành làm hồ sơ. 

Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo, yêu cầu UBND TX Hồng Lĩnh kiểm tra vấn đề phản ánh, xử lý trách nhiệm của cá nhân tập thể theo quy định.

Cựu binh thắng kiện phường: Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra, xử lý

Cựu binh thắng kiện phường: Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra, xử lý

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh yêu cầu TX Hồng Lĩnh khẩn trương vào cuộc, xử lý nội dung liên quan đến những phản ánh đăng trên báo VietNamNet.

Cựu binh thắng kiện phường, 2 năm chưa thể thi hành án

Cựu binh thắng kiện phường, 2 năm chưa thể thi hành án

Một thương binh kiện thắng phường, các ngành buộc thi hành án, tuy nhiên đến nay, cựu binh vẫn chưa có chứng nhận quyền sở hữu đất.

Cựu binh già hiến đất, tự bỏ hàng trăm triệu làm đường làng

Cựu binh già hiến đất, tự bỏ hàng trăm triệu làm đường làng

Thương cảnh bà con đi lại vất vả, vận chuyển lúa thóc khó khăn, sau hiến đất, người thương binh 4/4 dùng tiền tích ky cóp làm đường.

Món quà bất ngờ của người cựu binh chiến trường Campuchia

Món quà bất ngờ của người cựu binh chiến trường Campuchia

Nén cơn đau và cố kìm sự xúc động, ông Mùi kéo từ ngăn bàn 2 cuốn sách nhỏ tặng đoàn công tác. Đó là tập thơ được in trước lúc ông vào viện điều trị.

Lê Minh