- Trong hai ngày liên tiếp người dân ở xã Tân An, (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bắt được 2 con trăn gấm quý hiếm nặng hàng chục cân.

Hôm nay, ông Đặng Xuân Nam, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ) cho biết, một hộ dân giáp ranh giữa xã Tân An và xã Nghĩa Phúc mới bắt và làm thịt 2 con trăn khoảng 50kg.

{keywords}
Con trăn người dân vây bắt tại ruộng mía

Theo ông Nam, 2 ngày trước người dân xóm Thanh Chương (xã Tân An), trong lúc chặt mía phát hiện một con trăn lớn cuộn tròn trong ruộng. Lúc đó người dân đã vây bắt, đánh chết con trăn.

Thông tin ban đầu, con trăn này nặng khoảng 30kg và dài khoảng 4m.

''Khoảng 9h sáng 19/11, lúc chặt mía vào vụ thì anh Q. nhờ khoảng 30 người dân cùng thu hoạch. Họ phát hiện con trăn đang cuộn tròn thì vây bắt, con trăn nặng khoảng 30kg. Ngày hôm sau (20/11), cũng tại ruộng mía này phát hiện một con trăn khác và vây bắt. Con trăn này nặng khoảng 15kg'' - ông Nam cho biết.

{keywords}
Một trong 2 con trăn bị đánh bắt tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An

Cũng theo ông Nam, chủ nhân ruộng mía mua lại 2 con trăn và đã làm thịt. Việc người dân nấu cao trăn hay không thì vẫn đang tiếp tục xác minh.

"Hơn một năm trước, cũng tại khu vực này người dân phát hiện một con trăn tương tự đang cố nuốt một con bê. Bị người dân đuổi bắt, sau đó trăn trườn lên núi...", ông Nam kể

Hiện tại, Hạt kiểm lâm huyện Tân Kỳ đã xuống địa bàn để kiểm tra, xác minh thông tin sự việc.

Được biết, trăn gấm nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng.

Đi bắt cua, cháu bé 11 tuổi bị rắn độc cắn chết

Đi bắt cua, cháu bé 11 tuổi bị rắn độc cắn chết

 Trong lúc đi bắt cua, cháu Nguyễn Đăng Thắng (11 tuổi; trú xã Đức Thanh, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) không may thò tay vào hang rắn và bị cắn tử vong.

Rắn độc tràn về, kêu gọi cả xã đi diệt

Rắn độc tràn về, kêu gọi cả xã đi diệt

Trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, UBND xã Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An) đã phát động người dân tham gia diệt rắn. UBND huyện Nam Đàn cũng vào cuộc chỉ đạo đối phó hiện tượng này. 

Đà Nẵng tính xóa sổ vườn thú 30 năm chỉ có 1 con trăn

Đà Nẵng tính xóa sổ vườn thú 30 năm chỉ có 1 con trăn

Sau hơn 30 năm tồn tại, vườn thú ở công viên 29/3 (TP Đà Nẵng) đang được tính toán dẹp bỏ.

Quốc Huy