Không nghĩ mỗi bên gương của siêu xe này có giá hàng chục nghìn USD, hai tên trộm bán vội cho đầu mối tiêu thụ để cầm về 2,5 triệu đồng.

Ngày 30/3, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng một số tỉnh phía Bắc mở rộng vụ án trộm cắp phụ tùng ôtô do Vũ Văn Tú (34 tuổi, quê Hà Nội) và Lê Mạnh Sơn (21 tuổi, người địa phương) gây ra.

{keywords}
2 đối tượng vặt trộm gương siêu xe sa lưới

Cảnh sát cho biết, nghiện ma túy, đã nhiều lần bị bắt giữ do trộm cắp tài sản. Cuối năm 2015, anh này rủ Sơn đi lấy cắp mặt gương ôtô.

Hai nghi phạm trên chuẩn bị tua-vít, dao, kìm rồi nhắm đến những xế hộp đắt tiền ở TP Thái Nguyên.

Lần đầu ra tay, Tú và đồng phạm đã vặt gương của 7 xe sang thuộc các hãng Mercedes, BMW, Audi và Peugeot.

Mùng 3 Tết Bính Thân, hai nghi phạm tiếp tục trở lại Thái Nguyên, bẻ trộm gương của Rolls Royce đỗ trước cửa nhà một đại gia đất chè. Không nghĩ mỗi bên gương của siêu xe này có giá hàng chục nghìn USD, hai tên trộm bán vội cho đầu mối tiêu thụ để cầm về 2,5 triệu đồng.

Đầu tháng Ba, Tú và Sơn thực hiện thêm 7 vụ trộm cắp phụ tùng nhằm vào các xe Mercedes, Range Rover, Lexus ở Thái Nguyên. Theo hình ảnh camera ghi lại, nhóm trộm chỉ mất 3-5 giây để thực hiện hành vi.

{keywords}

Dụng cụ nhóm trộm sử dụng để vặt gương ôtô.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã lần ra dấu vết nhóm siêu trộm. Trưa 12/3, cảnh sát đã đưa Tú và Sơn về trụ sở khi họ mang đồ nghề đi trộm cắp gương ôtô.

Qua đấu tranh, hai người này thừa nhận đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm phụ tùng xế hộp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và một số vụ tương tự tại Hà Nội, Ninh Bình…

Theo Zing