- Một vật nghi là lựu đạn tự chế được phát hiện ngay trước trụ sở đại lí xe máy Thuận Phát (134 Nguyễn Huệ, TP Huế) khiến nhiều người hoang mang.

Xe bồn nổ như bom: Chốt chặn ngày đêm cao tốc HN-Lào Cai

3 ngôi nhà Thanh Hóa cháy ngùn ngụt sau tiếng nổ, cả phố náo loạn

XEM CLIP:

 

Đến 10h30’ trưa nay, các lực lượng chức năng tỉnh TT-Huế vẫn đang khoanh vùng, bảo vệ hiện trường vụ vật liệu nghi lựu đạn tự chế ném vào cửa trụ sở một doanh nghiệp.

{keywords}
 Lực lượng chức năng phong toả hiện trường

Vành đai bảo vệ được lực lượng CSGT công an TP Huế mở rộng, cấm người dân tiếp cận trong bán kính khoảng 500m.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 7h sáng nay, khi đến cơ quan để làm việc thì một nhân viên của công ty Thuận Phát hốt hoảng phát hiện một vật nghi lựu đạn tự chế nằm lăn lóc trước cửa đại lí.

Ngay sau đó, lực lượng công an, quân đội TP Huế cùng cán bộ VKS đã có mặt tại hiện trường.

{keywords}
Vật liệu nghi lựu đạn (khoang tròn) nằm lăn lóc trước cổng đại lí xe máy

Trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Lê Đức Hiệp - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Huế cho biết, đơn vị đã cử cán bộ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng công binh (thuộc Bộ CHQS tỉnh) xác minh sự việc.

“Hiện trường phát hiện một vật liệu nổ nhưng chưa rõ đó là loại gì, cần phải điều tra, xác minh thêm”, Thượng tá Hiệp cho biết.

Thượng tá Hiệp cũng thông tin thêm, lực lượng công binh của Bộ CHQS tỉnh đã niêm phong, thu giữ vật liệu trên. Lực lượng chức năng cũng xác định đây là quả lựu đạn giả, không có chức năng phát nổ và bàn giao cho công an TP Huế.

Theo Thượng tá Hiệp, đã có đôi nam nữ đến liên hệ với Công an TP Huế, nhận là chủ nhân của vật có hình thù giống lựu đạn này. Hai người này cũng xuất hiện tại khu vực này tối qua và được camera an ninh ghi lại.

Một cán bộ Công an TP Huế cho hay, vật thể được xác định là dụng cụ phun lửa của đoàn múa lân. Sau khi đoàn múa lân dùng xong vứt lại, 2 người này cầm chơi rồi để lại trước cửa hàng bán xe máy.

Đại tá Hoàng Long - Trưởng công an TP Huế cho biết thêm, vật liệu nghi lựu đạn thực chất là một phần quả pháo bông của đoàn múa lân.

Ngân hàng báo động vì kẻ lạ thả vật nghi là lựu đạn khói

Ngân hàng báo động vì kẻ lạ thả vật nghi là lựu đạn khói

Vụ việc xảy ra 14h chiều 2/11 tại chi nhánh của ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB Bank, số 116 – 118 đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, Q.9).

'Ông trùm' đất Kinh Bắc luôn dắt theo súng, lựu đạn

'Ông trùm' đất Kinh Bắc luôn dắt theo súng, lựu đạn

Học đến lớp 3, Nguyễn Văn Hoàn (50 tuổi) "lấy số" bằng 6 tiền án, tiền sự. Hắn trở thành trùm giang hồ khi thu nạp đàn em từ khắp các tỉnh phía Bắc, đi đâu cũng mang theo súng, lựu đạn.

Lựu đạn phát nổ, 2 học sinh nhập viện cấp cứu

Lựu đạn phát nổ, 2 học sinh nhập viện cấp cứu

 Được bạn cho quả lựu đạn nhựa, Thành mang về nhà chơi. Vừa tháo kíp, bất ngờ lựu đạn phát nổ khiến Thành và chị họ bị thương nặng.

Trùm ma túy dùng lựu đạn giải cứu đồng bọn

Trùm ma túy dùng lựu đạn giải cứu đồng bọn

Trong lúc công an đang tiếp cận một thanh niên vận chuyển heroin số lượng lớn, đối tượng đi cùng đã ném một quả lựu đạn vào tổ công tác rồi trốn thoát.

Tặng gói quà có chứa lựu đạn cho Chủ tịch huyện

Tặng gói quà có chứa lựu đạn cho Chủ tịch huyện

Vợ chồng ông Lữ Đình Thi, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) mở hộp quà thì hốt hoảng phát hiện một quả lựu đạn mỏ vịt được gói trong nhiều lớp giấy.

Quang Thành