“Bí thư, Chủ tịch quận huyện ra vào UB cũng sẽ phải kiểm tra an ninh”, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM công bố trong buổi họp báo sáng 29/12.

Theo Chánh văn phòng UBND TP, hiện đơn vị này đang xây dựng và tiến tới hoàn thiện quy trình kiểm tra an ninh đối với những người ra vào UBND TP. Dự kiến quy trình này sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới đây.

{keywords}
Trụ sở UBND TP.HCM

“Tất cả Bí thư, Chủ tịch quận huyện, lãnh đạo, nhân viên, người đến liên hệ công tác… đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi” – ông Hoan nói, và cho biết thêm, ngay cả ô tô của lãnh đạo Ủy ban (UB) khi vào cũng phải kiểm tra.

Cũng theo ông, trong tổ chức thực hiện TP sẽ đưa ra các mức xanh, vàng, cam, đỏ để từ đó có những ứng xử phù hợp, tuy nhiên ban đầu sẽ chỉ áp dụng mức xanh – “mức rất nhẹ nhàng” và người vào sẽ chỉ bị “hỏi lại” khi có vấn đề, “còn không cứ đi vào”.

“TP muốn làm thân thiện chứ không đến mức như sân bay, phải cởi áo khoác, giày dép, thắt lưng…Chỉ khi nào tình hình phức tạp, có sự chỉ đạo chung thì mới làm đến mức đó. Còn giờ thay vì đi vào như bình thường thì chúng ta đi qua cổng từ và máy soi chứ không có gì cả” – vị Chánh văn phòng cho hay.

Ông Hoan cũng nhấn mạnh rằng: “đây không phải làm khó mà là để chặn những chuyện ngoài ý muốn”.

“Sắp tới hơi khó chịu một chút, công chức văn phòng, lãnh đạo sở ngành cũng có khó chịu đó nhưng phải chịu khó’ – ông Võ Văn Hoan chia sẻ, và thông tin rằng UB sẽ có thông báo chính thức để bắt buộc phải chấp hành.

Riêng với các P.V đến đưa tin những phiên họp ở UB, theo ông Hoan tới đây sẽ nhận được thư mời điện tử và trước mỗi buổi họp cần đăng ký tên người tham dự, khi phóng viên đến sẽ “áp thẻ” và chỉ được vào nếu các thông tin trên thẻ trùng khớp với thông tin đã đăng ký.

V.Đ