- Ngày 29/11, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tiến hành lập hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Hoài Hận, 31 tuổi, trú tại KP11, phường Mũi Né, TP Phan Thiết “cả gan” vào trụ sở công an phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết trộm xe máy rồi đưa đi tẩu tán.

Sự việc được cho là hy hữu xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 26/11, Hận đến một quán nhậu ở phường Hàm Tiến; đến 1 giờ ngày 27/11, tàn cuộc nhậu, quá say và bạn nhậu cũng đã bỏ về hết nên Hận đành đi bộ về nhà ở phường Mũi Né cách đó vài km.

{keywords}
Trụ sở CA phường Hàm Tiến   

Trên đường đi về, ngang qua trụ sở công an phường Hàm Tiến, nhìn vào thấy mở cửa sáng đèn nhưng không có ai, do quá say và buồn ngủ nên Hận đi vào sân trụ sở công an phường đánh một giấc.

Đến 5 giờ sáng, Hận thức dậy thì thấy trong sân trụ sở công an có 1 xe máy loại đắt tiền BKS 86C1-075.80, nhìn xung quanh không thấy ai, nảy lòng tham, Hận liền lẳng lặng dắt chiếc xe máy này ra khỏi trụ sở công an phường.

Sau khi đi một đoạn, thấy trời đã bắt đầu sáng, sợ có người phát hiện, Hận dắt xe máy vào một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Đình Chiểu rồi tháo biển số ném qua tường rào nhà một người dân gần đấy, sau đó đưa xe đến nhà một người quen ở KP2, phường Hàm Tiến để cất giấu.

Đến sáng ngày 27/11, công an phường Hàm Tiến phát hiện mất xe liền tổ chức truy tìm và phát hiện Hận đang nằm ngủ cạnh chiếc xe bị mất cắp tại nhà bà Cao Thị Hai ở KP2 phường Hàm Tiến.

Được biết, chiếc xe máy biển kiểm soát 86C1-075.80 do bà Đỗ Thị Bích Thủy, trú tại KP14 phường Mũi Né làm chủ xe, là xe tang vật trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 25/11, được cơ quan công an đưa về tạm giữ tại trụ sở công an phường Hàm Tiến để chờ xử lý.

Theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Hoài Hận trước đó đã có một tiền án về tội trộm cắp, bị Tòa án nhân dân huyện Đông Hải (Bạc Liêu) phạt 7 tháng tù giam. Đến ngày 7/7/2015 Hận chấp hành xong án phạt trở về địa phương thì lại tiếp tục tái phạm.

Lê Huân