XEM CLIP:

Ngày 6/1, có mặt tại các nhà vườn trồng hoa ở quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang, PV ghi nhận cảnh vắng lặng. Các chủ vườn buồn bã cho biết những năm trước vào thời điểm này khách đến hỏi mua nhiều nhưng đến nay rất ít, chỉ có một số người đến tham khảo giá.

Vào thời điểm này những năm trước, các làng trồng hoa ở Đà Nẵng đã nhộn nhịp chuẩn bị Tết. Nhưng năm nay người trồng hoa vẫn đang ngóng chờ thương lái đến đặt hàng.

Vườn mai của anh Trần Hiền (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) có gần 500 cây, số tiền bỏ ra để chăm sóc thời gian qua rất lớn. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thương lái, nhà hàng, khách sạn nào đến hỏi mua.

“Mọi năm vào thời điểm này nhiều người đã đến hỏi mua và thuê mai về chơi Tết nhưng nay tôi chưa bán được cho ai cả. Với tình hình này, tôi lo sẽ mất trắng cũng như không biết lấy kinh phí đâu để sang năm tái tạo lại vườn”, anh Hiền lo lắng.

{keywords}
 
{keywords}
Tết cận kề nhưng các nhà vườn trồng hoa ở Đà Nẵng thời điểm này vẫn vắng lặng
{keywords}
 
{keywords}
Các vườn mai ở quận Cẩm Lệ vắng thương lái đến mua, thuê hoa
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Anh Nguyễn Kim Chiến cho biết, ảnh hưởng dịch Covid-19 sức mua năm nay giảm mạnh.

Cách đó 500 m, vườn mai của anh Nguyễn Kim Chiến cũng trong tình cảnh ảm đạm. Anh Chiến cho biết, dịch bệnh kéo dài 2 năm qua khiến kinh tế gặp khó khăn là nguyên nhân khiến sức mua giảm.

Tại vùng hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) những ngày này người dân tập trung chăm sóc để đảm bảo hoa nở đúng dịp Tết.

Hiện toàn vùng có khoảng 23 hộ trồng hoa, cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán khoảng hơn 12.000 chậu các loại. Lo ngại sức mua ít, năm nay người dân ở đây giảm số lượng trồng.

{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

Người dân vùng hoa Dương Sơn tập trung chăm sóc để đảm bảo hoa nở đúng dịp Tết
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tết cận kề nhưng các nhà vườn trồng hoa vẫn vắng lặng
{keywords}
Gia đình ông Lê Phước A năm nay giảm trồng hoa cúc vì lo không có người mua.

Ông Lý Phước A (xã Hòa Châu) cho biết, năm nay gia đình trồng 700 chậu hoa cúc các loại, giá bán hiện nay từ 300.000 đến 1 triệu đồng/cặp hoa cúc.

“Năm ngoái tôi trồng hơn 1.500 chậu, nhưng năm nay giảm hơn một nửa. Gia đình tôi  lo lắng vì khách đến đặt mua chưa có mà chi phí bỏ ra để chăm sóc thời gian qua là rất lớn”, ông A nói.

Theo Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang Lê Đình Ca, diện tích sản xuất hoa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn khoảng 20ha với gần 194.000 chậu hoa cúc các loại, vạn thọ…hơn 210.000 cây hoa cúc đất, lan mokara và hoa treo các loại.

Hồ Giáp

Chiêm ngưỡng quất ghép gỗ lũa trăm triệu phục vụ đại gia chơi Tết

Chiêm ngưỡng quất ghép gỗ lũa trăm triệu phục vụ đại gia chơi Tết

Quất ghép gỗ lũa được xem như một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo được giới chơi cây cảnh săn lùng dịp Tết Nguyên đán.