Sáng 7/12, HĐND TP.HCM khai mạc kỳ họp thứ 23 khóa IX. Đây là kỳ họp cuối cùng của HĐND TP.HCM trong năm 2020 và cũng là kỳ họp cuối cùng trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tham dự và phát biểu định hướng tại kỳ họp thứ 23, HĐND TP.HCM.

{keywords}
Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội sẽ “quyết định” đề án TP Thủ đức ngày 9/12

Theo Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội vừa qua đã thông qua nhiều nội dung, trong đó xem xét thông qua đề án chính quyền đô thị của TP.HCM.

“Trong phiên họp thứ 51 dự kiến diễn ra vào ngày 9/12 tới, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét thông qua việc thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM. Đây là những cơ sở pháp lý và tiền đề quan trọng, đáp ứng nguyện vọng và sự chờ đợi của nhân dân TP.HCM, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM”, ông Uông Chu Lưu cho biết.

Về hoạt động của HĐND TP, ông Uông Chu Lưu đánh giá HĐND đã thực hiện tốt hoạt động của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, đã làm lan tỏa hiệu quả “nghe cử tri nói, nói cử tri nghe"… góp phần nâng cao chất lượng và hiệu của hoạt động của HĐND nói riêng, của Quốc hội nói chung.

Ông Uông Chu Lưu cũng định hướng nhiệm vụ sắp tới của HĐND là rất quan trọng. Theo ông, sắp tới TP.HCM không còn HĐND cấp quận và phường, khi triển khai chính quyền đô thị. Khi đó, trách nhiệm nặng nề gánh lên vai của HĐND.

Ngoài ra, ông Uông Chu Lưu cho biết, bước qua năm 2021, cả nước có nhiều sự kiện rất quan trọng và trọng đại. Đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, bầu Quốc hội khóa 15 và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Do đó, HĐND TP phối hợp với các cấp, các ngành để tham mưu, lựa chọn nhân sự ứng cử đại biểu thật sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyên vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước, Quốc hội và HĐND.

Cùng với chính quyền các cấp, HĐND TP cần làm tốt công việc của mình để chung tay xây dựng TP.HCM trở thành TP thông minh, hình thành chính quyền số, tạo nên một TP văn minh, đoàn kết năng động và sáng tạo, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước.

"Tôi tin tưởng HĐND TP sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cả nước nói chung và nhân dân TP nói riêng”, Phó Chủ tịch Quốc Uông Chu Lưu gửi gắm.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của ông Uông Chu Lưu, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết HĐND ghi nhận những chỉ đạo, định hướng của Quốc hội, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của HĐND.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: TP Thủ Đức sẽ có đường thử nghiệm xe không người lái

Ông Nguyễn Thiện Nhân: TP Thủ Đức sẽ có đường thử nghiệm xe không người lái

Tiếp xúc với cử tri quận 9, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP Thủ Đức sẽ có những đoạn đường thí nghiệm xe không người lái.

Hồ Văn