- Chiều 13/11, người dân khu phố 6, phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết (Bình Thuận) không khỏi bàng hoàng khi hay tin bé Nguyễn Quang Huy - 3 tuổi - tử vong do uống nhầm chất tẩy rửa.


Chiều 13/11, rất đông hàng xóm láng giềng và người thân đã đến chia sẻ và phụ lo chuyện ma chay cho bé Huy. Thi thể bé được đặt giữa nhà trong tiếng gào khóc của người thân.

Chị Trần Thị Ngọc Huyền (23 tuổi) là mẹ bé Huy kể với chúng tôi trong nước mắt, hằng ngày chị đi làm công nhân tại công ty chế biến thủy sản Cao Cường, con chị là bé Huy ở nhà với bà ngoại.

{keywords}
Cả xóm đều đau buồn, thương xót trước cái chết oan uổng của cháu bé.

Khoảng 15 giờ ngày 13/11 bé Huy chơi chạy nhảy trước nhà nên khát nước, bé vào tủ lạnh thấy chai trà xanh để trong tủ bèn lấy uống. Khi uống vào thấy không phải vị trà xanh thường uống nên bé có phun ra, khoảng 10 phút sau bé than đau bụng rồi khụy xuống tái nhợt.

Bà ngoại bé phát hiện truy hô, những người hàng xóm chạy đến cùng với bà vội đưa bé đến trạm y tế phường Lạc Đạo ở gần đó rồi chuyển đến bệnh viện đa khoa Tâm Phúc. Nhưng bé đã tử vong trước đó.

Những người nhà của bé Huy cho biết chị Huyền mẹ bé mang chất tẩy rửa này về đựng trong chai trà xanh đặt ở cạnh giếng mục đích dùng để tẩy rửa đồ dùng đã cũ trong nhà. Bà ngoại bé Huy đã lớn tuổi nhầm tưởng là chai nước giải khát nên đem vào cất trong tủ lạnh, và rồi sự việc đau lòng đã xảy ra.

Được biết hoàn cảnh gia đình của bé Huy hết sức thương tâm. Cả nhà sống trong căn nhà tình thương do địa phương xây tặng nhưng cũng đã xuống cấp, sập xệ. Ba bé Huy đã bỏ đi khi bé mới sinh ra. Ông ngoại bé cũng mất trước đó không lâu do tai nạn trên biển. Bé sống cùng với mẹ và bà ngoại. Thu nhập cả nhà chỉ nhờ vào tiền lương công nhân của chị Huyền.

Lê Huân