Bên bàn thờ và di ảnh của anh Thao Văn Súa (SN 1986, Trưởng công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa), chị Thao Thị Dợ khóc không thành tiếng bởi chồng ra đi quá đột ngột, để lại 3 đứa con nhỏ.

Người dân bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn không khỏi xót thương, bởi không thể có một đám tang trọn vẹn. Đám tang vội được tổ chức tại nhà em họ của anh Súa, cách nhà 300 mét.

{keywords}
Hình ảnh anh Súa khi còn sống

Nhi Sơn những ngày này trời mưa to, đường sá bị chia cắt. Con đường vào bản Pá Hộc vốn dĩ đã khó đi, nay lại càng khó hơn bởi nước lũ tàn phá, sạt lở.

{keywords}
Anh Súa được đưa về bản ngay trong đêm xảy ra tai nạn

Chị Dợ nói trong nước mắt: “Chiều hôm ấy anh còn ở nhà. Khoảng 7h tối anh Súa bảo đến nhà mấy hộ ven chân núi xem tình hình thế nào để động viên họ di tản ra nơi khác. Không ngờ anh đi mãi”.

Anh Súa từ nhỏ vốn đã ham học và có ý chí tự lập. 

{keywords}
Người dân đến chia buồn cùng gia đình chị Dợ

Năm 2010, anh được bầu làm Phó trưởng Công an xã Nhi Sơn. Đến năm 2014, anh úa theo học lớp Trung cấp công an xã và được bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã vào tháng 1/2018.

Năm 2017, anh tiếp tục học đại học tại chức.

{keywords}
Chị Dợ khóc than bên di ảnh chồng

Chỉ ít tháng nữa thôi là anh hoàn thành các nội dung chương trình khóa học, giờ đây ước mơ đại học của anh đành dang dở.

Ông Lương Văn Xích, Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn cho biết, sự hi sinh của anh Thao Văn Súa để lại mất mát không chỉ riêng cho gia đình, mà cho cả chính quyền và nhân dân xã.

{keywords}
Nhà em họ, nơi tổ chức đám tang cho anh Súa

Súa sinh năm 1986, có 3 người con gái. Cháu lớn nhất sinh năm 2000, cháu nhỏ nhất sinh năm 2007, cuộc sống rất khó khăn. Giờ Súa ra đi để lại gánh nặng trên vai người vợ và bố mẹ già đã ngoài 70 tuổi.

{keywords}
Tuyến đường lên bản Pá Hộc bị sạt lở nghiêm trọng

Hôm qua, Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, đã trao đổi với Bộ trưởng Công an Tô Lâm và thống nhất đề nghị tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị lập hồ sơ để xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Thao Văn Súa.

Giúp dân chạy lũ, trưởng công an xã ở Thanh Hóa bị đất vùi chết

Giúp dân chạy lũ, trưởng công an xã ở Thanh Hóa bị đất vùi chết

Trưởng công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) trong lúc xuống giúp dân trong vùng sạt lở đã bị đất vùi lấp.

Lê Dương