Văn phòng UBND TP.HCM vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm “về việc xử lý văn bản giả mạo trên mạng xã hội”.

{keywords}
UBND TP.HCM chỉ đạo điều tra vụ giả mạo văn bản nghỉ học do dịch Covid-19. Ảnh: TL

Theo đó, ông Liêm giao Công an TP phối hợp với Sở GD-ĐT và Sở TT&TT điều tra, làm rõ, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12/2 trên mạng xã hội đang lan truyền một văn bản được cho là của Sở GD-ĐT TP.HCM. Nội dung văn bản cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 21/2, do dịch Covid-19. Văn bản trên đã gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh các trường trên địa bàn TP.

Sáng nay, Sở GD-ĐT TP đã khẳng định văn bản lan truyền trên mạng xã hội là giả. Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn đã kí văn bản khẩn đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

Đồng thời, thông qua hệ thống Cổng thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua đội ngũ giáo viên, giáo viên chủ nhiệm để thông tin chính xác đến toàn thể phụ huynh, học sinh.

Trước đó ngày 2/2, Sở GD-ĐT đã có văn bản cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 để phòng tránh dịch Covid-19. Tiếp đó, ngày 6/2, Sở này có thêm một văn bản nữa tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2.

{keywords}
Một số trường học trên địa bàn TP.HCM đang phun thuốc khử trùng phòng học phòng chống dịch Covid-19, chủ động trước khi đón học sinh trở lại trường. Ảnh: TL

Đến ngày 12/2, Sở GD-ĐT đang báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh và chưa có bất kỳ văn bản mới nào cho nghỉ học đến ngày 21/2.

Hồ Văn

Tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc sâu, Facebooker Lương Hoàng Anh bị mời làm việc

Tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc sâu, Facebooker Lương Hoàng Anh bị mời làm việc

Đưa tin trên trang cá nhân về “tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu”, bà Lương Hoàng Anh bị Sở TT&TT TP.HCM mời lên làm việc vào ngày 14/2.