Sự việc xảy ra vào ngày 3/8, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Thái Nguyên Đ.D.A bị tố cáo có hành vi sàm sỡ, cưỡng hiếp nhân viên ngay tại phòng làm việc. 

Nạn nhân đã tới trụ sở Công an phường gần đó để tố cáo hành vi nói trên. 

Trao đổi với VietNamNet tối ngày 5/8, một lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, có sự việc trên  xảy ra và cơ quan này đang kiểm tra, xác minh theo thẩm quyền.

{keywords}
UBKT tỉnh uỷ Thái Nguyên xác minh một Phó Giám đốc Sở bị tố cáo cưỡng hiếp nhân viên

"Thứ nhất, sự việc xảy ra là có thật. Thứ hai, UBKT tỉnh đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và Thường trực Tỉnh uỷ. UBKT Tỉnh ủy đang thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm, ngày mai sẽ có quyết định thành lập đoàn để làm việc về nội dung này. 

Đoàn công tác sẽ có nhiệm vụ kiểm tra dấu hiệu vi phạm, trên cơ sở đánh giá, phân tích, căn cứ vào bản tự kiểm điểm của người có liên quan; đánh giá của cơ quan, tổ chức nơi đối tượng liên quan công tác… Lỗi đến đâu sẽ xử lý đến đó, theo đúng nguyên tắc, quy định", lãnh đạo này nói.

Đại diện UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, chiều ngày 5/8 đã tiến hành họp cả buổi chiều liên quan tới nội dung này. Sáng mai, 6/8 sẽ ký quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm theo đúng quy định của Đảng. 

Ông cho biết thêm, ông Đ.D.A là cán bộ thuộc Tỉnh uỷ quản lý nên thuộc UBKT Tỉnh ủy xem xét. Theo ông  sự việc tương đối nhạy cảm, lại xảy ra trong đúng thời điểm địa phương đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 

“Chiều nay, lãnh đạo Sở KH-ĐT đã tham dự cuộc họp với chúng tôi. Đồng chí D.A cũng đã có bản tường trình ngay sau khi sự việc xảy ra với thái độ thành khẩn, tự nhận thấy mình có lỗi, ứng xử tại cơ quan chưa đúng mực… và xin nhận mọi hình thức kỷ luật theo đúng quy định”, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên cho hay. 

Đối với UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo này cho biết, sẽ căn cứ theo các quy định của Đảng, căn cứ vào các lỗi vi phạm, lỗi đến đâu sẽ xử lý đến đó trên tinh thần nghiêm túc, không dung túng, bao che. 

“Sự việc xảy ra là điều đáng tiếc. Cá nhân tôi cảm thấy rất buồn. Đồng chí này trong bản tường trình cá nhân cũng đã có những sự thành khẩn, không quanh co, bao biện”, ông nói. 

“Khi có quyết định thành lập đoàn kiểm tra để xác minh sự việc, chúng tôi sẽ yêu cầu người liên quan có các báo cáo giải trình cụ thể về sự việc. Hiện tại, Ban lãnh đạo của Sở KH-ĐT đã yêu cầu cán bộ trên tự kiểm điểm”. 

Kiên Trung 

Thái Nguyên thu hồi hàng ngàn m2 đất, nhiều tỷ đồng sau kết luận thanh tra

Thái Nguyên thu hồi hàng ngàn m2 đất, nhiều tỷ đồng sau kết luận thanh tra

Thái Nguyên đã thu hồi hàng ngàn m2 đất, thu hồi hàng chục tỷ đồng từ những dự án sai phạm được Thanh tra Chính phủ công bố.