- Dù đã ở tuổi ngoài 50 nhưng người phụ nữ vẫn bị dụ dỗ sang Trung Quốc đốn tre thuê rồi bị bán cho nhiều gã đàn ông như mớ rau, bó cỏ.

Ngày 27/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt với bị cáo Trương Thị Hằng (43 tuổi, Long An) từ 9 năm tù xuống còn 7 năm tù về tội "mua bán người".

Theo bản án sơ thẩm, tháng 2/2013, đối tượng tên Thu định cư ở Trung Quốc điện thoại cho Trương Thị Hằng nhờ tìm phụ nữ sang Trung Quốc kết hôn, mỗi vụ môi giới thành công, Hằng được hưởng 2 vạn Nhân dân tệ (tương đương 60 triệu đồng).

{keywords}
 
Bị cáo sau phiên tòa

Thực hiện kế hoạch, ngày 7/7/2013, Hằng gặp chị T.N.T.(51 tuổi) rủ sang Trung Quốc đốn tre thuê sẽ kiếm được nhiều tiền, chị T. đồng ý. Hai ngày sau, Hằng đưa chị T. sang Trung Quốc bán cho người đàn ông tên Cường với giá 2.000 NDT. 

Khi vợ Cường phát hiện, người này trả chị T. cho Hằng. Chị T. tiếp tục bị bán cho người đàn ông khác với giá 3.500 NDT. Tháng 9/2013, chị T. trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo.

Trước đó, thông qua giới thiệu, Hằng đưa chị T.T.T.T. (SN 1976) sang Trung Quốc lấy chồng. Giữa tháng 3/2013, Hằng đưa T. ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) sau đó rồi sang Trung Quốc gặp người đàn ông tên Trung để "xem mặt". Bị người đàn ông này từ chối, T. tiếp tục được đưa bán cho người đàn ông khác với giá 8.000 NDT. Do cuộc sống quá cực khổ, T. đã trốn về Việt Nam.

Quá trình điều tra, Hằng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng