Hôm nay, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng đoàn công tác của Bộ và ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đến hiện trường vụ sập tường nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing ở khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, làm 6 người chết, 2 người bị thương.

Sau khi trực tiếp đến hiện trường còn ngổn ngang gạch đá, bê tông, đoàn công tác có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long.

{keywords}
Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đến hiện trường vụ tai nạn làm 6 người chết

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Long Đoàn Thanh Bình, sự cố xảy ra vào khoảng 10h ngày 15/3. Các công nhân đang tô trát đoạn tường dài khoảng 30m, cao 12,57m thì vách tường sập đổ hoàn toàn, đè lên các công nhân.

Vụ tai nạn làm 6 người chết, 2 người bị thương. Sở Xây dựng Vĩnh Long khẳng định đây là sự cố cấp 1.

Nơi xảy ra sự cố là hạng mục nhà xưởng 3, có diện tích xây dựng khoảng 4.844m2. Đơn vị thi công là công ty cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Thứ trưởng Lê Quang Hùng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức giải quyết sự cố; giao dứt điểm cho một đơn vị chịu trách nhiệm là Sở Xây dựng hay Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh để đứng ra cung cấp thông tin, hồ sơ…

Ngoài ra, phong tỏa hiện trường toàn bộ hạng mục của dự án này, đình chỉ thi công, chằng chống những bức tường xung quanh có kết cấu yếu, nguy cơ sập đổ.

{keywords}
Nhà xưởng nơi xảy ra vụ tai nạn

Thứ trưởng cũng đề nghị phong tỏa toàn bộ tài liệu có liên quan, thông báo cho chủ đầu tư có nhiệm vụ cung cấp thông tin và tham gia suốt quá trình xác minh, giám định nguyên nhân sự cố, công trình.

Sau khi có kết quả, truy cứu trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan, xem xét kết quả giám định, điều tra để tính đến mức xử lý hình sự.

Thứ trưởng cũng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Long sớm có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng cho kiểm tra tất cả các công trình đã và đang xây dựng ở các khu công nghiệp trong tỉnh cũng như công trình xây dựng các mảng tường lớn trong toàn tỉnh để có những giải pháp hỗ trợ, khắc phục, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi tử nạn trước ngày sinh nhật

Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi tử nạn trước ngày sinh nhật

Trong 6 nạn nhân tử vong của vụ sập tường công trình nhà xưởng công ty may có chàng trai ra đi khi cách sinh nhật 1 ngày. 

H.Thanh