Hai bức tượng hổ được trang trí tại khuôn viên ngoài trời của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam khiến nhiều người dân trầm trồ, hào hứng.

Tượng hai linh vật hổ được đặt ngay cổng chính của bảo tàng, một con đứng, một con nằm với dáng điệu khoan thai, hiền hòa nhưng cũng không mất sự oai hùng của linh vật vốn biểu tượng “Chúa sơn lâm”.

{keywords}
Tượng linh vật hổ đón xuân Nhâm Dần khiến ai cũng trầm trồ ở Thái Nguyên

Cùng với hai tượng hổ, một mô hình giả sơn cùng với thảm cỏ xanh, một con đứng, một con nằm tạo nên sự hài hòa, đẹp mắt.

Ngoài ra, Thành phố đang tiến hành trồng hoa ở các điểm cửa ngõ tại đảo tròn Tân Long, Chùa Hang, Gang Thép và tam giác Tân Lập; trồng hoa trên các giá hoa hình xe đạp, xe kéo, chậu ly… đặt tại cổng một số cơ quan của tỉnh, thành phố và dải phân cách một số tuyến đường.

{keywords}
 
{keywords}
Hai tượng hổ "tạo dáng" bên hòn giả sơn được đặt trước khuôn viên Bảo tàng ở thành phố Thái Nguyên

Ngoài ra, Thành phố cũng yêu cầu vận hành hệ thống điện trang trí trên các tuyến đường, sửa chữa, thay thế, bảo trì hệ thống điện chiếu sáng công cộng.

Cùng thời điểm các địa phương nô nức trang hoàng chuẩn bị đón Xuân mới, nhiều địa phương đặt các mô hình linh vật tại các vị trí trung tâm để trang hoàng không gian đô thị. Trước đó, tại Thị xã Phú Thọ, đàn linh vật 5 con hổ với cách tạo hình gầy còm, ốm yếu bị cộng đồng mạng “ném đá”.

{keywords}
Cặp hổ trang trí đón Xuân Nhâm Dần 2022 của Thành phố Thái Nguyên...
{keywords}
và đàn hổ trang trí tại Thị xã Phú Thọ khiến người dân có nhiều ý kiến bình phẩm theo hướng phê phán
{keywords}
Tượng linh vật hổ đón xuân Nhâm Dần khiến ai cũng trầm trồ ở Thái Nguyên

Chính quyền thị xã Phú Thọ ngay sau đó đã đưa “đàn hổ” thiếu tính thẩm mỹ này đi sửa chữa, cải tạo lại.

Một người dân Thành phố Thái Nguyên tự hào: “Chúng tôi rất thích thú với hai chú hổ được tạo tác đặt tại vị trung tâm thành phố. Hình ảnh đẹp đẽ, oai hung nhưng cũng hiền lành, duyên dáng mang lại cảm giác một năm mới nhiều khí thế cho người dân”.

Cộng đồng mạng Thái Nguyên cũng đưa hình ảnh linh vật đón xuân của địa phương với nhiều ý kiến khen ngợi, trầm trồ.

Tượng hổ gầy trơ xương ở thị xã Phú Thọ do doanh nghiệp tặng

Tượng hổ gầy trơ xương ở thị xã Phú Thọ do doanh nghiệp tặng

Chánh văn phòng UBND thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) cho biết, đàn hổ trang trí đón Xuân Nhâm Dần ở công viên do doanh nghiệp tặng, không phải tiền từ ngân sách.

Thái Bình – Thu Thảo