- Chiều 12/7, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã ký quyết định tước quân tịch đối với thiếu uý Nguyễn Văn Ngư (SN 1985), công tác tại Công an huyện Vũ Quang.

Được biết, Nguyễn Văn Ngư từng công tác tại Công an huyện Can Lộc và mới được luân chuyển lên Công an huỵện Vũ Quang (Hà Tĩnh) làm việc.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 9/7, anh Nguyễn Hải Ngọc (SN 1986, trú tại xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường QL7A đi xuống thị trấn Diễn Châu. Chạy xe đến gần ngã 3 thị trấn huyện Diễn Châu, bất ngờ có 2 nam thanh niên mặc quân phục công an đi trên một xe máy dùng gậy đen ra tín hiệu áp vào lề đường.

Lúc này 2 người mặc quân phục công an yêu cầu anh Ngọc cho kiểm tra giấy tờ. Anh Ngọc có đầy đủ giấy tờ và xin 2 đồng chí bỏ qua lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Không chấp nhận, một trong 2 người mặc quân phục đã bắt Ngọc đưa chìa khoá và chở về trước trụ sở Công an huyện Diễn Châu để “xử lý”.

Người công an chở Ngọc về trụ sở để “xử lý” đã không đưa xe vào trụ sở mà phóng xe bỏ đi với lý do 'có một vụ tai nạn, một lúc sẽ quay lại'.

Lúc này, anh Ngọc đã gọi điện cho người thân là ông Nguyễn Xuân Thường, Đội trưởng Đội thanh tra trật tự đô thị, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) để trình bày. Ông Thường nhận định đây là một vụ cố ý trộm cắp tài sản nên đã chạy xe lên chốt chặn tại cầu Cấm (huyện Nghi Lộc) chặn hướng đi từ huyện Diễn Châu vào TP. Vinh.

Đến đây, ông Thường phát hiện chiếc xe máy giống xe của anh Ngọc đi ngược chiều do một người đàn ông điều khiển nên đã đuổi theo và phát hiện đó chính là xe anh Ngọc.

Lúc này, ông Thường đã điện thoại cho Công an huyện Diễn Châu để vào xử lý. Người đàn ông điều khiển xe máy được đưa về Công an huyện Diễn Châu để lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, người điều khiển xe máy bị bắt khai rằng: có 2 đồng chí mặc quần áo công an bị tai nạn tại xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), họ đã nhờ đi xe vào Bệnh viện 115 Nghệ An. Vì nhìn thấy nạn nhân mặc sắc phục công an, nên ông đã không nghi ngờ và nhận lời chạy xe giúp.

Trong đêm 9/7, từ lời khai trên, Công an huyện Diễn Châu cùng nạn nhân vào Bệnh viện 115 để xác minh. Nhưng đối tượng đã chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An với một cánh tay bị gãy.

Tại đây, anh Ngọc đã nhận dạng và xác nhận đúng người đã chặn xe của anh, đưa về Công an huyện Diễn Châu “xử phạt”.

Công an huyện Diễn Châu cho biết, đã tiến hành bắt Nguyễn Văn Ngư trong đêm 9/7 và Lê Đình Thám (SN 1990), trú tại xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bị bắt ngay sau đó. Đây là 2 đối tượng giả danh CSGT huyện Diễn Châu (Nghệ An) để bắt người vi phạm giao thông.

Chiều 12/7, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã ký quyết định tước quân tịch đối với thiếu uý Nguyễn Văn Ngư vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức người công an nhân dân.

  • Quốc Huy