Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương sáng nay (9/2) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Lưu Xuân Bắc (SN 1986, ngụ Bình Dương) do có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

{keywords}
Giám đốc công ty bất động sản bị phạt 7,5 triệu do đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Trước đó, vào sáng 7/2, ông Lưu Xuân Bắc (giám đốc công ty bất động sản Bắc ILand) liên hệ với tổng đài của Bệnh Nhi đồng 1 (TP.HCM) để đặt lịch hẹn khám bệnh cho con. Lúc này nhân viên trực tổng đài trả lời người từ Bình Dương vẫn được khám bình thường,

Tuy nhiên, khi ông này chở con tới bệnh viện thì cán bộ y tế yêu cầu đi khám sàng lọc Covid-19. Thời điểm này, cán bộ y tế nói qua bộ đàm với bác sĩ khám về trường hợp của ông Bắc thì bác sĩ nói rằng bệnh nhân từ Bình Dương lên khám phải chấp nhận cách ly tập trung 21 ngày.

Nghe được đoạn trao đổi trên, ông Bắc và bác sĩ xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với nhau. Sau đó ông Bắc đưa con về lại Bình Dương.

Trên đường về, do đang bực tức vì con không được khám nên ông Bắc đã đăng vào một nhóm trên mạng xã hội facebook với nội dung: “Bệnh viện nhi đồng 1 và 2 tiếp nhận và khám bệnh cho người Bình Dương nhưng phải cách ly 21 ngày nếu không cách ly thì về tỉnh Bình Duong khám các bạn nhé !”.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định thông tin ông Bắc đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Do đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông và Công an tỉnh Bình Dương đã mời ông này đến trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bắc thừa nhận thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật, ông này cũng gỡ bỏ bài viết sau 3 giờ đồng hồ đăng tải.

Một gia sư ở Bình Dương bị phạt 7,5 triệu vì tung tin thất thiệt về Covid-19

Một gia sư ở Bình Dương bị phạt 7,5 triệu vì tung tin thất thiệt về Covid-19

Dù thời điểm Bình Dương chỉ mới có 2 trường hợp mắc Covid-19 nhưng một gia sư tiếng Anh đã lên mạng xã hội tung tin có 8 người mắc bệnh khiến nhiều người hoang mang.

Xuân An